Vì sao kênh truyền hình đầu tiên của HTV là kênh 9?

Vì sao kênh truyền hình đầu tiên của HTV là kênh 9?

Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (HTV) đã trở thành một đài được yêu thích trên khắp mọi miền đất nước. Nhưng ít ai biết được tại sao kênh truyền hình đầu tiên của HTV lại có tên là HTV9 và kênh HTV7 và ra đời trong hoàn cảnh nào.
Mạng xã hội và mối quan hệ với người xem

Mạng xã hội và mối quan hệ với người xem

Trong quá khứ, truyền hình, phát thanh và báo chí là nguồn chính để chúng ta cập nhật những thông tin hàng ngày. Ngày nay, với sự phát triển của kỹ thuật số, có rất nhiều cách để tiếp cận thông tin, mạng xã hội là một ví dụ.
Tiếp thị truyền thông trong thời đại số

Tiếp thị truyền thông trong thời đại số

Thời đại công nghệ số mở ra vô vàn cơ hội phát triển, kèm theo đó là những thách thức dành cho những người làm tiếp thị truyền thông để đưa thông điệp hiệu quả nhất tới khán giả giữa “cơn bão” thông tin.
Nội dung số và những thách thức

Nội dung số và những thách thức

Đã là cuối thập kỷ thứ hai, thiên niên kỷ thứ hai. Thế giới này sẽ về đâu và khoa học kỹ thuật sẽ phát triển đến mức độ nào?
Phát triển truyền hình trên giao thức OTT

Phát triển truyền hình trên giao thức OTT

Phát triển truyền hình trên giao thức OTT (Over The Top) đã và đang trở thành một hướng đi có tính chiến lược của nền công nghiệp truyền hình trong thời đại số.
Số hóa truyền thông: Cơ hội và thách thức

Số hóa truyền thông: Cơ hội và thách thức

Kỷ nguyên số đã trải qua một chặng đường khá dài trên mọi lĩnh vực của khoa học và công nghệ. Bài viết này chỉ đề cập vào các lĩnh vực số liên quan đến truyền thông, báo chí, mạng xã hội.
Truyền hình trước sự chuyển đổi đầy thách thức của kỷ nguyên số

Truyền hình trước sự chuyển đổi đầy thách thức của kỷ nguyên số

Việc chuyển dịch từ hạ tầng truyền thống sang các hạ tầng số nhằm tìm kiếm doanh thu là điều đương nhiên đối với các cơ quan báo chí. Tuy nhiên đây là quá trình chuyển đổi đầy khó khăn và thử thách.
Nội dung số và khán giả truyền hình

Nội dung số và khán giả truyền hình

Sản xuất chương trình ngày nay phải bao gồm hai mục đích: vừa làm hài lòng công dân nước mình, vừa làm hài lòng cư dân mạng.