Nguyễn Tấn Hoài đã có một chiến thắng kịch tính sau thời gian dài lặng tiếng. Chiến thắng này có thể góp phần thúc đẩy tinh thần cho toàn đội An Giang trước chặng 17 đầy biến động.
Cách sprint 1 tầm 4,2km, Ivan Blokhin chủ động tăng tốc khi đổ dốc đến vượt mặt 3 tay đua, giành lấy vị trí dẫn đầu. Tay đua người Nga của Gạo Hạt Ngọc Trời tiếp tục đẩy tốc độ cao trong khoảng thời gian ngắn, kích thích các tay đua nhóm đông tiếp tục giãn khoảng cách với nhóm hai.
Còn 2km, chỉ còn 3 tay đua gồm Tạ Tuấn Vũ, Ivan Blokhin, Lê Thanh Hiếu. Họ thay nhau làm máy kéo và duy trì tốc độ. Rút ngắn 0,5km, chỉ còn Ivan Blokhin và đấu tay đôi. Cả hai luôn canh chừng lẫn nhau. 0,2km, Lê Thanh Hiếu chủ động mở nước, nhưng Ivan Blokhin mạnh hơn đã ra xe đúng lúc và vượt qua, giành chiến thắng sprint 1.

Ivan Blokhin giành chiến thắng ở sprint 1
Đường dốc, nắng nóng khiến các tay đua bị bào mòn thể lực, đây là lí do khiến đoàn đua chia thành 3 tốp. Tốp 1 chứng kiến cuộc cạnh tranh sprint 2 của Lê Thanh Hiếu, Ivan Blokhin, Nguyễn Trúc Xinh. Sau thời gian dài canh chừng, cách sprint 2 tầm 1km, Lê Thanh Hiếu chủ động lách sang phải và tấn công quyết đoán. Bỏ xa hai đối thủ, Lê Thanh Hiếu nhận lấy điểm thưởng dọc đường thứ hai của chặng. Trúc Xinh sau đó cũng về nhì để rút ngắn cách biệt với Áo Cam Nguyễn Hoàng Sang xuống 2 phút 53 giây.

Lê Thanh Hiếu đoạt sprint 2 sau một pha bứt tốc
Qua hai ngọn Đèo M’DRắk và đèo Phượng hoàng cùng nhiệt độ hơn 30 độ, tình trạng thể lực của các tay đua bị hao hụt rất nhiều. Do đó, sprint 3 không có nhiều sự cạnh tranh khi các đội chủ trương giữ sức về đích.
Chỉ có 3 tay đua gồm Nguyễn Phạm Quốc Khang, Nguyễn Hoàng Giang, Nguyễn Dương Hồ Vũ bung sức. Họ vừa chạy vừa tiếp nước và hạ nhiệt vừa đủ để có sức tranh chấp. Cách sprint 3 200m, Nguyễn Phạm Quốc Khang đi đầu đã quyết định mở máy. Giữ lợi thế về vị trí cũng như nhỉnh hơn về thể lực, tay đua của Pelio Kenda Đồng Nai thành công có được điểm thưởng của sprint 3.

Nguyễn Phạm Quốc Khang có thêm điểm thưởng với mốc sprint cuối cùng
Sự khốc liệt của chặng 16 đã phần nào ảnh hưởng đến cách triển khai đội hình của các đội. Vĩnh Long vẫn như thường lệ, nhưng lần này đã có sự thay đổi. Họ đã làm đầu máy kéo sớm hơn mọi khi và bị tiêu hao thể lực khá sớm, buộc phải chuyển sang chiến thuật kèm vị trí thay cho "Mũi tên nước rút". Các đội khác cũng áp dụng chiến thuật tương tự tạo nên thế gọng kìm lẫn nhau.
Ở những mét cuối, bất ngờ đã xảy ra. Nguyễn Tấn Hoài sau thời gian đeo bám đã nương theo Savva Novikov sang cánh phải thông thoáng. Khi đã có một vị trí đẹp, tay đua của Tập Đoàn Lộc Trời An Giang đã bứt tốc, buộc các tay đua khác phải mở nước để tranh chấp. Kịch tính và nghẹt thở, Nguyễn Tấn Hoài về nhất chặng 16.

Nguyễn Tấn Hoài chiến thắng chặng 16 sau những tính toán chiến thuật thông minh