Kỷ niệm 105 năm Ngày Quốc khánh Rumani: 1/12/1918 - 1/12/2023

THÀNH NGUYÊN - NGUYỄN QUỐC // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 27/11/2023, 18:03

(HTV) - Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP.HCM phối hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam - Rumani TP.HCM tổ chức họp mặt kỷ niệm 105 năm Quốc khánh Rumani (1/12/1918 - 1/12/2023).

Phó Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP.HCM Hồ Xuân Lâm; Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Rumani TP.HCM Nguyễn Trường Giang; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Rumani tại Việt Nam Cristina Romila tham dự họp mặt.

Toàn cảnh lễ kỷ niệm 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Rumani TP.HCM chúc mừng thành tựu kinh tế, xã hội mà nhân dân Rumani đạt được trong thời gian qua. Từ năm 2019, quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Rumani phát triển lên tầm cao mới, với điểm nhấn là sự kiện các văn bản của Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam - EU và Hiệp định Bảo hộ Đầu tư là một trong những thành công lớn của EU trong thời điểm mà Rumani đang giữ chức Chủ tịch Hội đồng Châu Âu. Trong suốt 73 năm hợp tác hữu nghị, Rumani luôn giúp đỡ và ủng hộ Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Rumani phát triển lên tầm cao mới từ năm 2019

 Ông cho biết, Hội hữu nghị Việt Nam - Rumani TP.HCM thời gian qua vẫn luôn có những hoạt động tích cực, hỗ trợ, đồng hành cùng Đại sứ quán Rumani tại Việt Nam. Hội đã trở thành cầu nối vững chắc để thúc đẩy tình đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân hai nước với nhiều hình thức đa dạng, phong phú và thiết thực.

Những hoạt động đối ngoại nhân dân sôi nổi đã đóng góp tích cực cho việc xây dựng lòng tin, góp phần củng cố quan hệ hai nước Rumani - Việt Nam

 Cám ơn buổi lễ ấm áp và trọng thị của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP.HCM. Đại sứ Rumani tại Việt Nam Cristina Romila nhấn mạnh sau đợt dịch Covid-19, đã có nhiều chuyến thăm lãnh đạo cấp cao giữa hai nước qua đó góp phần nâng mối quan hệ hai nước lên tầm cao mới, nhiều bước tiến quan trọng trong lĩnh vực giáo dục cũng được ghi nhận. Ngoài ra, những hoạt động đối ngoại nhân dân sôi nổi cũng đã đóng góp tích cực cho việc xây dựng lòng tin, sự tôn trọng lẫn nhau, góp phần củng cố, phát triển quan hệ hai nước Rumani - Việt Nam.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

 

Ý kiến của bạn: