Khuyến mãi rộn ràng dịp 6/6: Doanh nghiệp tăng tốc, người tiêu dùng chờ thời điểm vàng

TRUNG HẬU - MINH KHOA // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 5/6/2025, 13:50

(HTV) - Ngày 6/6, nhiều doanh nghiệp đồng loạt tung ưu đãi lớn, tạo cơ hội mua sắm hiệu quả giữa bối cảnh kinh tế thắt chặt. Người tiêu dùng có xu hướng chờ đợi các chương trình tập trung để lựa chọn sản phẩm phù hợp với ngân sách.

Từ giảm giá trực tiếp, tặng quà đến livestream bán hàng và dịch vụ tận nhà, các doanh nghiệp đang đa dạng hóa hình thức khuyến mại nhằm thu hút người tiêu dùng. Anh Châu Võ Minh Lâm (quận 8, TP.HCM) chia sẻ: “Mình xem review đồ gia dụng qua TikTok và chờ dịp 6/6 để mua, vì vừa rẻ vừa nhiều ưu đãi.” Còn chị Nguyễn Huỳnh Tú Nhiên (Quận Phú Nhuận) cho biết: “Mình ưu tiên sản phẩm chất lượng từ thương hiệu uy tín, nhưng cũng rất thích các đợt giảm giá sâu, mua 1 tặng 1.”

Chị Nguyễn Huỳnh Tú Nhiên (Quận Phú Nhuận) chia sẻ

Tại hệ thống bán lẻ, ông Nguyễn Ngọc Quý – Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Menas – cho biết: “Chúng tôi triển khai giảm giá 30% không chỉ dịp 6/6 mà còn cả cuối tuần. Sản phẩm phải qua hệ thống kiểm định QIQC và có chứng từ xuất xứ rõ ràng.”

Người tiêu dùng chọn mua thực phẩm tại một siêu thị ở TP.HCM

Không chỉ bán hàng trực tiếp, các doanh nghiệp cũng đẩy mạnh kênh thương mại điện tử. Anh Phạm Võ Huỳnh Mẫn – chuyên viên kinh doanh Saigon HD – chia sẻ: “Chúng tôi livestream trên TikTok song song với bán tại cửa hàng để mở rộng tiếp cận khách.”

Anh Phạm Võ Huỳnh Mẫn – chuyên viên kinh doanh Saigon HD chia sẻ

Lĩnh vực dịch vụ cưới hỏi cũng tận dụng thời điểm này. Ông Lê Quốc – Giám đốc kinh doanh Mon Amie – nói: “Chúng tôi tặng voucher chụp ảnh cưới khi khách đặt may suit và triển khai dịch vụ may đo tại nhà để tăng thuận tiện.”

Ông Lê Quốc – Giám đốc kinh doanh Mon Amie chia sẻ

Bên cạnh khuyến mại, nhiều doanh nghiệp nhấn mạnh việc kiểm soát chất lượng nhằm tránh hàng giả, hàng kém chất lượng. Ông Đặng Viên Khang – Chủ nhiệm Chi hội YBA Chợ Lớn, Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM – khẳng định: “Uy tín, chất lượng và giá cả hợp lý là ba yếu tố cốt lõi để giữ chân khách hàng.”

Ông Đặng Viên Khang – Chủ nhiệm Chi hội YBA Chợ Lớn, Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM chia sẻ

Dù thị trường còn nhiều khó khăn, các chương trình khuyến mại tập trung như dịp 6/6 vẫn được xem là cơ hội để doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ hàng hoá, đồng thời kích cầu tiêu dùng nội địa.

Người tiêu dùng lựa chọn hàng hóa trong dịp cao điểm mua sắm

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

Ý kiến của bạn: