(HTV) - Từ những quảng cáo sai sự thật, thông tin thiếu kiểm chứng, cho đến sự im lặng đáng báo động của không ít doanh nghiệp tất cả đang góp phần làm xói mòn nghiêm trọng niềm tin của người tiêu dùng.
Ngành thực phẩm đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng truyền thông sâu rộng, đòi hỏi sự vào cuộc kịp thời và toàn diện.

Ngành thực phẩm đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng truyền thông sâu rộng
Trước thực trạng đó, Hội Lương thực - Thực phẩm TP.HCM, Hội Quảng cáo TP.HCM, Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức hội thảo "Truyền thông ngành thực phẩm TP.HCM: Nhận diện khủng hoảng và giải pháp phát triển bền vững" nhận diện vấn đề và phục hồi niềm tin thị trường.

Hội thảo "Truyền thông ngành thực phẩm TP.HCM: Nhận diện khủng hoảng và giải pháp phát triển bền vững"
Trước khủng hoảng truyền thông, giải pháp nào cho ngành thực phẩm phát triển bền vững?
Ngành thực phẩm cần một hệ sinh thái truyền thông trung thực, trách nhiệm, nhân văn, với vai trò chủ đạo từ báo chí chính thống. Các chuyên gia đã đề xuất loạt giải pháp cấp thiết: Tăng cường kiểm chứng thông tin, đào tạo trách nhiệm xã hội cho người làm truyền thông và xây dựng cơ chế phối hợp ba bên: Nhà nước - doanh nghiệp - truyền thông.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9