Họp mặt truyền thống Ban liên lạc Quân Dân Y Chiến khu Đ lần thứ 32/2024

CHÍ BẢO - VĨNH LỘC // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 20/4/2024, 18:59

(HTV) - Sáng 20/4, UBND tỉnh Long An phối hợp với Ban Liên lạc Quân Dân y chiến khu Đ miền Đông Nam Bộ đã tổ chức họp mặt truyền thống lần thứ 32/2024.

Tham dự có các đồng chí Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM; Ngô Minh Châu - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM; Nguyễn Thanh Hải - Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy tỉnh Long An; Phạm Tấn Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cùng gần 600 đại biểu là thành viên Ban Liên lạc Quân Dân y chiến khu Đ thành viên Ban Liên lạc Quân dân y Chiến khu Đ đến từ các tỉnh Long An, Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và TP.HCM.

Trải qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, Chiến khu Đ là căn cứ cách mạng đặc biệt quan trọng để chỉ đạo cuộc kháng chiến ở miền Đông Nam Bộ và miền Nam. Trong đó, các cán bộ chiến sĩ Quân Dân y miền Đông là lực lượng quan trọng trong việc chăm sóc chữa trị cho thương binh, bệnh binh, bảo đảm sức khỏe cho bộ đội và Nhân dân chiến đấu và chiến thắng kẻ thù. Tất cả vừa là người thầy thuốc, vừa là chiến sĩ, với trái tim tràn đầy nhiệt huyết đã đem tài năng trí tuệ cống hiến hết mình để cứu chữa, chở che, bảo vệ thương binh bệnh binh và Nhân dân.      Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhìn lại chặng đường lịch sử hơn 70 năm qua của Quân Dân y miền Đông Nam Bộ, những cán bộ chiến sĩ Quân Dân y năm xưa và hôm nay là những cán bộ lão thành của ngành Y tế; là nhân chứng sống của lịch sử. Đảng, Nhà nước và Nhân dân tự hào và trân trọng những thành quả đóng góp phi thường của các thế hệ y, bác sĩ tham gia cách mạng, bằng ý chí và nghị lực đã vượt qua mọi khó khăn gian khổ, hiến dâng toàn bộ sức trẻ, tuổi thanh xuân, sẵn sàng hy sinh thân mình cho sự nghiệp ngành y tế, cho nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân, mang lại sự sống, niềm tin thắng lợi trong cuộc đấu tranh vĩ đại của dân tộc.

Ban Liên lạc Quân Dân y Chiến khu Đ được thành lập từ năm 1989 với tôn chỉ, mục đích nhằm tạo điều kiện cho các thế hệ y, bác sĩ gặp gỡ, thăm hỏi, động viên, cùng ôn lại kỷ niệm, truyền thống tốt đẹp của những người thầy thuốc kháng chiến. Trải qua 35 năm hình thành và phát triển, với bao biến chuyển của thời gian và lịch sử, nhưng các thế hệ y, bác sĩ Quân Dân y Chiến khu Đ vẫn duy trì truyền thống gặp gỡ, thăm hỏi, động viên nhau vào những ngày tháng Bốn lịch sử hàng năm, tổ chức nhiều chương trình khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho các hội có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh thành với mong muốn chia sẻ tình cảm và tri ân những hỗ trợ của người dân tại các khu vực chiến trường xưa. Dịp này, Ban Liên lạc cũng đã trao học bổng cho 10 sinh viên y khoa vượt khó của tỉnh Long An và trao cờ đăng cai tổ chức họp mặt truyền thống lần thứ 33/2025 cho TP.HCM.

 >>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

 

Ý kiến của bạn: