(HTV) - Đề án Phát triển Công nghệ Thông tin 2021 - 2025, định hướng 2030, đã thúc đẩy SAWACO đạt nhiều thành tựu vượt trội trong chuyển đổi số ngành nước.
Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã tổ chức "Hội nghị Tổng kết Đề án phát triển công nghệ thông tin giai đoạn 2021 - 2025 và Khánh thành Trung tâm Vận hành hệ thống cấp nước và Trung tâm Data Center".
Với chủ đề "Chuyển đổi số ngành nước - Chuyển đổi để phát triển", Đề án Phát triển Công nghệ Thông tin giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, Sau 5 năm triển khai Đề án, SAWACO đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong việc số hóa quy trình quản lý và vận hành, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, và tối ưu hóa hoạt động sản xuất.


Khánh thành và đưa vào sử dụng Trung tâm Vận hành hệ thống cấp nước và Trung tâm Dữ liệu
Hướng đến mục tiêu xây dựng hệ thống cấp nước thông minh và trở thành doanh nghiệp số vào năm 2030, SAWACO xác định chiến lược chuyển đổi số tập trung vào bốn trụ cột chính là: Hoàn thiện hạ tầng Công nghệ thông tin hiện đại; Ứng dụng công nghệ hiện đại vào phân tích, ra quyết định và tự động hóa quy trình; Nâng cao trải nghiệm khách hàng với các nền tảng dịch vụ số tích hợp và công cụ hỗ trợ thông minh 24/7; Xây dựng văn hóa số và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

Ký kết Kế hoạch liên tịch giữa Trung tâm Chuyển đổi số TP.HCM và SAWACO
Tại hội nghị đã diễn ra lễ ký kết Kế hoạch liên tịch giữa Trung tâm Chuyển đổi số TP.HCM và SAWACO về phối hợp xây dựng và triển khai công tác chuyển đổi số ngành cấp nước giai đoạn 2025 - 2028.
Dịp này, SAWACO cũng chính thức khánh thành và đưa vào sử dụng Trung tâm Vận hành hệ thống cấp nước và Trung tâm Dữ liệu (Data Center). Đây là hai công trình quan trọng, tạo nền tảng vững chắc cho công cuộc chuyển đổi số toàn diện, giúp SAWACO nâng cao hiệu quả quản lý và đảm bảo cung cấp dịch vụ nước sạch ổn định cho người dân TP.HCM.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9