Livestream bán hàng đã giúp doanh nghiệp tăng doanh thu đột phá trong những tháng cuối năm

THANH SANG - HOÀNG TÂN // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 4/12/2023, 18:17

(HTV) - Trong những năm gần đây, xu hướng mua hàng của người dân đang dần thay đổi từ trực tiếp chuyển sang trực tuyến.

Nhờ vào việc có thể trò chuyện với người bán, thanh toán tiện lợi, tiết kiệm thời gian mua sắm, cùng nhiều ưu đãi là những ưu điểm nổi bật của hình thức này.

Thương hiệu nắm bắt xu hướng bán hàng mới shoppertainment

Livestream là một trong các hình thức bán hàng trực tuyến, loại hình livestream bán hàng trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) hay còn được gọi là Live-Commerce đang tạo ra một xu hướng kinh doanh online bùng nổ, mạnh mẽ. Giờ đây, kinh doanh đơn thuần không còn phù hợp với nhu cầu hiện tại, người bán hàng phải kết hợp giữa E-commerce (thương mại điện tử) và entertainment (yếu tố giải trí) để kích thích hành vi tiêu dùng, 2 khái niệm này khi kết lại sẽ được gọi là shoppertainment (hình thức kinh doanh kết hợp bởi hoạt động mua bán và các yếu tố giải trí).

Đại diện Kiehl’s Việt Nam chia sẻ về xu hướng bán hàng mới

Là một thương hiệu hơn 170 năm tuổi, Kiehl’s Việt Nam cũng không bỏ lỡ xu hướng mới này trước nhu cầu chăm sóc và làm đẹp để đón mùa lễ hội cuối năm, người dùng cũng tích cực mua sắm các sản phẩm như sữa rửa mặt, nước tẩy trang mặt nạ, kem chống nắng, son, phấn phủ... trực tiếp ngay trên livestream. Theo số liệu từ đại diện Kiehl’s Việt Nam, chỉ trong 6 tiếng livestream trên nền tảng TikTok Shop, đơn vị đã thu về doanh thu “khủng” khoảng từ 200 đến 300 triệu. 

Cách kiếm 300 triệu trong 6 tiếng

Phương pháp tiếp thị này đã tận dụng hiệu quả việc kết hợp thương mại điện tử và truyền thông xã hội giải trí, để minh họa các tính năng của sản phẩm cho người tiêu dùng theo cách thuyết phục hơn nhiều so với văn bản và hình ảnh thuần túy. Để tăng sự thu hút của sản phẩm, nhãn hàng cũng có thể chọn hợp tác cùng những người nổi tiếng có tên tuổi hoặc KOL để tăng sức bán.

Trong thời điểm kinh tế gặp nhiều thách thức, nhiều doanh nghiệp phải cắt giảm nhân sự, livestream bán hàng online như một xu thế mới, tuy nhiên để đi lâu dài và bền vững thì doanh nghiệp cần phải chuẩn bị rất nhiều yếu tố khác. 

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

 

Ý kiến của bạn:
Bài liên quan
(HTV) - Chương trình kích cầu đầu tư tái khởi động với nhiều điểm mới, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Doanh nghiệp được hỗ trợ vay vốn ưu đãi để đầu tư vào các lĩnh vực trọng yếu như: công nghiệp, logistics, y tế, giáo dục, khoa học công nghệ,...
(HTV) - Microsoft thông báo sẽ yêu cầu các PC tương thích cập nhật lên Windows 11 23H2 nhằm đảm bảo người dùng sử dụng phiên bản hệ điều hành mới nhất và an toàn nhất.
(HTV) - Apple dự kiến sẽ ra mắt iPad mới với màn hình lớn hơn, mỏng hơn và chip M3 mạnh mẽ.
(HTV) - Sự việc bắt đầu từ những phản hồi trên mạng xã hội về việc Gemini tạo ra hình ảnh các nhân vật lịch sử, như những nhà sáng lập nước Mỹ với màu da không chính xác.
(HTV) - Đoàn đại biểu Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn đã đến thăm, khích lệ đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ và Viện Pasteur.
(HTV) - Công ty Intuitive Machines ngày 23/02 cho biết, tàu đổ bộ Odysseus đã bị lật ngang trong quá trình đáp xuống bề mặt Mặt Trăng, nhưng vẫn còn hoạt động tốt.
(HTV) - Ngày 24/02, tại công viên Bình Phú, Quận 6, Thành đoàn TP.HCM tổ chức lễ khởi động Tháng Thanh niên và ra quân chương trình Trí thức khoa học trẻ tình nguyện TP.HCM lần 15 năm 2024 với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cộng đồng”.