Giải pháp thúc đẩy thị trường bán lẻ nội địa

THANH VÂN - THU TÌNH - MINH KHÔI - CHU THÀNH - ĐỖ LONG // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 12/3/2024, 21:00

(HTV) - Tiêu dùng nội địa đạt mức tăng trưởng 9,6% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, vượt mục tiêu đề ra năm 2023. Tuy vậy, cần những giải pháp để tạo được sự sôi động cho thị trường này ngay cả trong thời điểm khó khăn nhất.

Bà Trần Hoàng Phú Xuân - Tổng Giám Đốc Công Ty FastLink, Phó Chủ Tịch Hiệp Hội Dệt May Thêu Đan TP.HCM, đã chia sẻ rằng: Nhiều doanh nghiệp đã chủ động tối ưu hóa giá thành sản phẩm bằng cách tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng và ứng dụng công nghệ số, bán hàng online, giúp giảm đáng kể chi phí so với kinh doanh truyền thống.

Bán hàng online tiết kiệm chi phí hơn kinh doanh truyền thống

Giải pháp phát triển ngành hàng bán lẻ

Với dân số trẻ và hơn 100 triệu người, Việt Nam đang thu hút sự chú ý từ các nhà đầu tư nước ngoài, mở ra cơ hội cho sự phát triển và hợp tác mới. Ông Phạm Thái Bình, một chuyên gia bán lẻ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hai bên đạt được thỏa thuận hợp tác, điều này sẽ giúp thị trường nhanh chóng hồi phục.

Chuyên gia bán lẻ Phạm Thái Bình 

Chính phủ Việt Nam cũng được kỳ vọng sẽ đưa ra các chính sách phù hợp, trợ lực cho doanh nghiệp và thị trường bán lẻ, nhằm thúc đẩy tăng trưởng bền vững. Bên cạnh đó, sự tăng trưởng mạnh mẽ của thương mại điện tử, với tổng doanh thu của 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tăng hơn 50% so với năm trước, cho thấy tiềm năng lớn của lĩnh vực này trong tương lai.

Thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn đang trên đà phát triển mạnh mẽ

Nhìn chung, dù đối mặt với không ít thách thức, thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Với sự hỗ trợ từ chính phủ, nỗ lực từ các doanh nghiệp và sự hợp tác quốc tế, thị trường bán lẻ nội địa sẽ tiếp tục là một trong những động lực tăng trưởng chính của đất nước trong những năm tới.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

 
Ý kiến của bạn: