Trung đoàn Gia Định - Bộ Tư lệnh TP.HCM kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống (30/5/1959 - 30/5/2024)

CHÍ BẢO - TRẦN TÚ // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 30/5/2024, 12:02

(HTV) - Sáng ngày 30/5, Trung đoàn Gia Định - Bộ Tư lệnh TP.HCM đã tổ chức kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống (30/5/1959 - 30/5/2024).

65 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, là chặng đường gian khổ, ác liệt nhưng rất vinh quang đối với cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Gia Định. Những danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân, các huân, huy chương cao quý dành cho Trung đoàn và các tập thể, cá nhân trong đơn vị đã minh chứng cho những cống hiến và hi sinh lớn lao của bao thế hệ cán bộ, chiến sĩ. 

Tiếp nối truyền thống trong 5 năm qua, Trung đoàn có 283 lượt tập thể và 1.228 lượt cá nhân được khen thưởng những phần thưởng cao quý của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Quân khu 7, UBND Thành phố và Bộ Tư lệnh Thành phố. Năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn đã tập trung củng cố, xây dựng đơn vị “mẫu mực, tiêu biểu”; được cấp trên tin tưởng, lựa chọn là đơn vị điểm về huấn luyện giỏi, xây dựng nền nếp  chính quy, quản lý kỷ luật năm 2023; xây dựng điểm về đơn vị  huấn luyện kỹ thuật chiến đấu bộ binh năm 2024. Tổ chức diễn tập chiến thuật có bắn đạn thật các cấp đều đạt kết quả khá, giỏi, an toàn tuyệt đối. Kết quả huấn luyện ngày càng đồng đều, vững chắc, nhất là chất lượng huấn luyện thể lực và huấn luyện đêm đã có nhiều chuyển biến tích cực. Bên cạnh đó, Trung đoàn đã tổ chức tốt hội thao, hội thi các cấp, trong tham gia Hội thao Quân sự quốc phòng, Trung đoàn luôn là đơn vị dẫn đầu trong khối các đơn vị chủ lực của Bộ Tư lệnh Thành phố. Nhiều vận động viên, thí sinh được Bộ Tư lệnh Thành phố, Quân khu tuyển chọn tham gia Hội thao toàn quân đạt nhiều thành tích cao. Đặc biệt, năm 2023, Trung đoàn được Bộ Quốc phòng công nhận và tặng thưởng danh hiệu Đơn vị huấn luyện giỏi. Các hoạt động hướng về cộng đồng đã được Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn coi trọng đặc biệt. Từ năm 2023 đến nay, Trung đoàn tiến hành công tác dân vận tại các xã thuộc huyện Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè, Bình Chánh; Quận 7, Quận 12, quận Gò Vấp với hàng ngàn ngày công, góp phần giúp nhân dân ổn định cuộc sống...

Điểm mới trong 2 năm qua là Trung đoàn đã phối hợp với Báo Người Lao động, thực hiện chương trình “Xây dựng đường cờ Tổ Quốc” tại nhiều địa phương trên địa bàn Thành phố. Chính từ những hành động đầy tính nhân văn, Trung đoàn đã được UBND Thành phố tặng Bằng khen, 2 năm liền tham gia Hội thi Dân vận khéo do Ban Dân vận Thành ủy tổ chức, 2 thí sinh của Trung đoàn đều đạt giải Nhất. Với tinh thần “Đoàn kết - Đổi mới - Sáng tạo - Quyết thắng”, Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội thi đua Quyết thắng Trung đoàn, giai đoạn 2019 - 2024, làm trước cho Bộ Tư lệnh Thành phố, được Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Thành phố ghi nhận và biểu dương. Đại hội đã đề nghị và khen thưởng 65 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Quyết thắng của đơn vị. Thành công của Đại hội đã mang lại sức mạnh, khí thế mới, trực tiếp tạo động lực, khơi dậy tinh thần yêu nước, ý chí, quyết tâm cao, khắc phục mọi khó khăn để đơn vị hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Nhìn lại chặng đường 65 qua phấn khởi tự hào về những thành tích, những chiến công oanh liệt mà lớp lớp thế hệ cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn đã đổ mồ hôi, xương máu giành được. Trân trọng và tự hào với truyền thống vẻ vang của đơn vị 02 lần Anh hùng, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn hôm nay nguyện noi gương các thế hệ đi trước, đồng tâm nhất trí, phấn đấu không ngừng, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ, ghi tiếp vào trang sử mới của Trung đoàn những thành tích to lớn hơn, xứng đáng với truyền thống “Đi là chiến thắng, Đánh là dứt điểm”; xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền, và Nhân dân Thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn: