Người tiêu dùng luôn kỳ vọng vào thương hiệu Việt

CHÂU NGỌC - HỒ ĐỨC - QUỐC KHANH // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 20/4/2024, 21:00

(HTV) - Ngày 20/4 là "Ngày Thương hiệu Việt Nam" do Thủ tướng Chính phủ chọn để tôn vinh và quảng bá thương hiệu và hình ảnh quốc gia, thương hiệu Việt Nam thông qua sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

Ngày 20/4 được Thủ tướng Chính phủ chọn là "Ngày Thương hiệu Việt Nam" nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh quốc gia, thương hiệu Việt Nam thông qua sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, qua đó góp phần phát triển ngoại thương, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và giá trị Thương hiệu Quốc gia trên trường quốc tế.

Hàng Việt Nam chinh phục niềm tin người tiêu dùng

Đáng chú ý, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tiếp tục thăng hạng mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn từ năm 2019-2023, xếp thứ 33 trong Top 121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới-Brand Finance đánh giá, xếp hạng. Riêng đối với thị trường trong nước, hàng Việt đang dần khẳng định được vị trí trong lòng khách hàng và tỉ lệ người tiêu dùng Việt lựa chọn hàng nội địa đang có xu hướng tăng dần.

Hàng Việt đang dần khẳng định được vị trí trong lòng khách hàng

Hiện nay tại các chuỗi bán lẻ lớn trong nước, hàng Việt chiếm tỉ lệ bày bán hơn 90%. Đặc biệt, sau COVID 19, theo khảo sát, có 76% người tiêu dùng Việt ưa chuộng hàng nội địa. Điều đó cho thấy hàng Việt đang ngày càng tạo được niềm tin ở khách hàng bởi nhãn hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và chất lượng không thua kém hàng ngoại.

Tuy nhiên, để hàng Việt Nam thật sự trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng trong nước chứ không chỉ là sự kêu gọi đánh vào tự hào dân tộc thì người tiêu dùng đặt nhiều kỳ vọng hơn về việc nâng tầm chất lượng sản phẩm để tăng sức cạnh tranh.

Người tiêu dùng đặt nhiều kỳ vọng hơn về việc nâng tầm chất lượng sản phẩm để tăng sức cạnh tranh

Kỳ vọng của người tiêu dùng về chất lượng, giá cả và câu chuyện thương hiệu 

Những kỳ vọng đó cũng là kỳ vọng chung của người tiêu dùng nói riêng và người Việt Nam nói chung đối với các sản phẩm nội địa. Để đáp ứng được những kỳ vọng đó đòi hỏi các doanh nghiệp  phải thấy được tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu dựa trên những giá trị cốt lõi, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh với các sản phẩm nước ngoài.

 >>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

 

Ý kiến của bạn:
Bài liên quan
(HTV) - Một triển lãm về Doraemon sẽ diễn ra tại Hong Kong, Trung Quốc vào mùa hè này. Đây là chặng dừng chân đầu tiên trong khuôn khổ tour triển lãm thế giới về nhân vật hoạt hình này nhân dịp 90 năm ngày sinh của tác giả Fujiko F. Fujio.
(HTV) - Ngày 26/5, Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) ước tính số người thiệt mạng ước tính do lở đất tại Papua New Guinea lên hơn 670 người.
(HTV) - Ngày 25/5, thành viên Hamas bác bỏ thông tin rằng nhóm này sẽ sớm nối lại đàm phán ngừng bắn với Israel tại thủ đô Cairo của Ai Cập.
(HTV) - Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM - Saigon Co.op đã tổ chức khai mạc Lệ hội mận hậu và nông sản tỉnh Sơn La tại TP.HCM và Hà Nội.
(HTV) - Tập đoàn Bcons đã chính thức ra mắt trường liên cấp từ Tiểu học đến Trung học cơ sở B.SCHOOL tại tỉnh Bình Dương.
(HTV) - Liệu trí tuệ nhân tạo A.I. có thể dự đoán mùi nước hoa mà bạn thích? Công ty Scentronix có trụ sở tại Hà Lan vừa giới thiệu một chiếc máy có thể xác định mùi nước hoa riêng cho mỗi người.
(HTV) - Quận Phú Nhuận long trọng tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị và biểu dương tập thể, cá nhân điển hình "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".