1.000 chiếc Harley Davidson xếp hình mừng sinh nhật Vua Thái Lan

DIỆU ANH - VIỆT HÙNG // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 26/6/2023, 15:20

Khoảng 1.000 tay lái xe mô tô Harley Davidson tại Thái Lan đã tập trung tại một sân vận động ở thủ đô Bangkok, chúc thọ Nhà vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn trước sinh nhật của ông vào tháng tới.

Những chiếc xe đã được xếp thành hình dòng chữ  "Long Live the King 10" trên sân vận động, với bức chân dung lớn của Nhà vua được treo tại tòa nhà gần đó.

"Long Live the King" là cụm từ trong tiếng Anh, dùng để bày tỏ sự thành kính và trung thành đối với nhà vua. Còn số 10 tượng trưng cho việc Nhà vua Maha Vajiralongkorn là vị vua thứ 10 của vương triều Chakri. Cũng vì lý do này mà Vua Vajiralongkorn còn được gọi là Vua Rama X.

1.000 chiếc Harley Davidson được xếp thành dòng chữ  "Long Live the King 10" tại sân vận động ở Bangkok, Thái Lan. Nguồn ảnh: Reuters

1.000 chiếc Harley Davidson trên sân vân động cùng chân dung lớn của Nhà vua Maha Vajiralongkorn. Nguồn ảnh: Reuters

Thanawut Pengpoon là người tham gia trong sự kiện chia sẻ: "Tôi muốn được chung vui với mọi người và thể hiện sự tôn trọng đối với nhà vua. Hơn nữa, đây là Thái Lan, vùng đất của chúng tôi. Tất cả mọi người đều tham gia".

Sự kiện do nhóm lái xe mô tô "Immortals Thailand" tổ chức, không chỉ nhân dịp sinh nhật thứ 71 của nhà vua vào ngày 28/7, mà còn đánh dấu kỷ niệm 30 năm thành lập nhóm. "Chúng tôi muốn thể hiện sự trung thành của mình. Đây là lần đầu tiên nhóm tụ họp kể từ đại dịch và lần đầu tiên trong gần 10 năm sự kiện có quy mô lớn thế này", Tawan Sangwilai- một người tham gia khác cho biết.

Sự kiện xếp 1.000 chiếc Harley Davidson được "Immortals Thailand" tổ chức. Nguồn ảnh: Reuters

Dòng chữ  "Long Live the King 10" được xếp từ 1.000 chiếc Harley Davidson chúc thọ Vua Rama X. Nguồn ảnh: Reuters

Theo Suntaya Pogate, người đứng đầu "Immortals Thailand", họ đã mời tất cả những ai có xe mô tô tham gia sự kiện lần này. Trước đây, "Immortals Thailand" cũng đã nhiều lần họp mặt, tổ chức các chuyến viếng thăm các ngôi chùa và các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn: