Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023

THANH TUYỀN - MINH TẤN // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 2/10/2023, 17:18

(HTV) - UBND TP.HCM đã khai mạc "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023" với chủ đề "Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số", hưởng ứng phong trào "Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023 - 2030".

Đây là hoạt động diễn ra hằng năm trong quá trình triển khai Đề án "Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 - 2030" trên địa bàn TP.HCM. Tham dự Lễ khai mạc có Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải.

 Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải

Trong tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời diễn ra từ ngày 2 - 8/10/2023, các Sở, ban, ngành, đoàn thể TP.HCM, UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện sẽ đồng loạt tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng các hoạt động học tập suốt đời, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người dân được học tập mọi lúc, mọi nơi, được nâng cao trình độ về mọi phương diện. Các trung tâm học tập cộng đồng sẽ tăng cường các hoạt động chia sẻ, tư vấn, tập huấn, hướng dẫn các kỹ năng tìm kiếm, khai thác sử dụng học liệu số. Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM sẽ đẩy mạnh cung cấp đường link giới thiệu sách, giới thiệu học liệu số đa phương tiện tại các thư viện cộng đồng.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, hiện nay, TP.HCM đang tổ chức tốt và nâng cao chất lượng đào tạo công nghệ số từ hệ thống các trường học chính quy, đến hệ thống giáo dục thường xuyên. Năm nay, tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời tập trung mục tiêu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số để nâng cao trình độ dân trí của TP.HCM, góp phần xây dựng thành công thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình, thành phố thông minh.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức 

"Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên số, chúng ta không thể học tập hiệu quả nếu không biết ứng dụng những phương tiện, công cụ mà công nghệ số mang lại. Tôi rất mong muốn tất cả toàn bộ hệ thống chính trị, các địa phương, cơ sở giáo dục nâng cao, vận dụng mọi năng lực, tiềm năng để xây dựng xã hội học tập dựa trên nền tảng công nghệ số", Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức phát biểu.

Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị, các cơ sở giáo dục và đào tạo, trung tâm học tập cộng đồng và các thiết chế văn hóa như thư viện, nhà văn hóa, bảo tàng, câu lạc bộ, tăng cường công tác tuyên truyền đến các tầng lớp Nhân dân, thu hút người dân trên địa bàn đến học tập để có nghề nghiệp ổn định, góp phần giảm nghèo một cách vững chắc, góp phần phát triển TP.HCM. Đối với Hội khuyến học và các đoàn thể, cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các phong trào khuyến học, khuyến tài; xây dựng các danh hiệu học tập: “Gia đình học tập”; “Dòng họ học tập”; “Cộng đồng học tập”; “Đơn vị học tập”, góp phần xây dựng xã hội học tập với mục tiêu mọi người dân luôn luôn học, luôn luôn chăm lo cho người học và luôn có cơ hội học tập suốt đời.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn:
Bài liên quan
(HTV) - TP.HCM chuẩn bị triển khai chính thức mô hình chính quyền hai cấp, hướng đến bộ máy tinh gọn, hiệu quả, phục vụ người dân tốt hơn.
(HTV) - Đêm 14/6 giờ Việt Nam, Israel đã thực hiện nhiều đợt tấn công mới nhằm vào Iran.
(HTV) - Hội nghị toàn quốc tập huấn về tổ chức và hoạt động của hệ thống chính trị ở cấp xã (mới) vừa được tổ chức, với sự chủ trì của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, thu hút 1,5 triệu đại biểu trên cả nước.
(HTV) - Ngày 14/6, Cơ quan quản lý hàng không Ấn Độ đã ra lệnh kiểm tra tất cả máy bay Boeing 787 của các hàng hàng không tại nước này. Quyết định được đưa ra sau vụ tai nạn máy bay Air India khiến 270 người thiệt mạng.
(HTV) - Sáng 14/6, Lễ hội Không tiền mặt - Ting Ting Day 2025 với chủ đề "Thanh toán không tiền mặt thúc đẩy kinh tế số" đã chính thức khai mạc tại Đường đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM.
(HTV) - Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh 2025 khởi động toàn quốc, mở rộng sân chơi cho giới trẻ sáng tạo từ tài nguyên bản địa, hướng đến phát triển bền vững.
(HTV) - Nhiều doanh nghiệp Việt đang đầu tư chuẩn hóa bao bì để khẳng định thương hiệu và đáp ứng yêu cầu thị trường quốc tế như châu Âu, Nhật Bản hay Bắc Mỹ.