GoodCV đổi tên thành Joboko để tiến ra thị trường quốc tế

Sau hơn 2 năm thành lập, nền tảng tuyển dụng GoodCV vừa công bố đổi tên thành Joboko.com để tiến vào thị trường Thái Lan, Philippines.

GoodCV là một nền tảng tuyển dụng trực tuyến được thành lập vào tháng 6/2018 bởi các nhân sự cốt lõi của X-Media, một công ty công nghệ có 8 năm hoạt động với nhiều sản phẩm, nội dung phục vụ end-user (người tiêu dùng cuối cùng).

Good CV sử dụng công nghệ lõi Job Search Engine (máy tìm kiếm công việc) cho phép hỗ trợ miễn phí cho các doanh nghiệp có nhu cầu mảng tuyển dụng, số hoá tối đa các tri thức nhân sự và áp dụng công nghệ học máy (Machine learning). Với đặc trưng là mô hình Job Search, nền tảng GoodCV sẽ có những quảng cáo việc làm ưu tiên, giúp nhà tuyển dụng tiếp cận tới ứng viên tiềm năng tốt hơn.

Giao diện mới của GoodCV sau khi đổi tên thành Joboko

Dữ liệu việc làm được thu thập từ nhiều nguồn, đáp ứng tối đa nhu cầu ứng viên. Điểm mạnh nữa của GoodCV là khả năng xử lý kết nối Job, ứng viên vì vậy sẽ có kết nối ưu tiên và thu phí. Các quảng cáo về Adsense (quảng cáo trực tuyến của Google) chuyên biệt cho kết quả tìm kiếm việc làm cũng là nguồn thu hấp dẫn.

Một trong những điểm khác biệt của GoodCV là khả năng tìm kiếm, kết nối và chính xác giữa việc làm và ứng viên, giảm thời gian tuyển dụng, tìm việc nhờ áp dụng công nghệ học máy vào quá trình phân tích và xử lý dữ liệu. Sau hơn hai năm xây dựng, hiện mỗi ngày GoodCV có hơn 1.000 nhà tuyển dụng, 700.000 hồ sơ ứng viên và 1,5 triệu người truy cập mỗi tháng.

Ngay từ khi mới thành lập, GoodCV đã định hướng trở thành nền tảng tuyển dụng toàn cầu và Việt Nam là thị trường để phát triển và thử nghiệm sản phẩm. Sau khi hoàn thành giai đoạn thử nghiệm, GoodCV.vn đã chính thức đổi tên thành Joboko.com. Tên gọi mới thể hiện tính toàn diện về các giải pháp nhân sự cho doanh nghiệp và giúp nhận diện tốt hơn trên thị trường quốc tế.

Dù mới ra mắt trong một thời gian ngắn tại Việt Nam nhưng Joboko đã từng bước nhận sự tin tưởng của nhiều nhà tuyển dụng doanh nghiệp và người tìm việc, có định vị tốt trên thị trường. Joboko đã có hơn 700.000 hồ sơ ứng viên và 1,5 triệu người truy cập mỗi tháng. Joboko đánh giá con số tăng trưởng này ở mức tốt với một sản phẩm ở lĩnh vực ngách như tuyển dụng.

Khi tiến ra khu vực, Joboko tập trung phát triển giải pháp OKO-Hunting. OKO-Hunting được biết tới như là “Uber nhưng cho lĩnh vực Headhunting”, giải pháp này sẽ giúp kết nối các đơn hàng cần săn tới các dịch vụ “săn đầu người” (Headhunter) với chi phí có thể chỉ bằng khoảng 40% chi phí của các dịch vụ truyền thống trước đây, cho phép tạo ra thị trường rộng lớn. Joboko quyết định phát triển giải pháp này vì thực tế, dịch vụ “săn đầu người” rất phổ biến tại các nước phát triển nhưng có chi phí cao, thông thường nhà tuyển dụng cần chi trả hai tháng lương gộp của ứng viên cho mỗi vị trí cần tuyển.

“Đối với lĩnh vực liên quan đến con người, các giải pháp sử dụng mô hình Offine to Online (O2O) như OKO-Hunting sẽ có nhiều thách thức nhưng chúng tôi đánh giá mô hình này là tất yếu để nâng cao chất lượng tuyển dụng. Với OKO-Hunting, doanh nghiệp sẽ được sử dụng dịch vụ cao cấp với chi phí khá bình dân, thích hợp cả với doanh nghiệp vừa và nhỏ nhưng cần nhân sự cấp cao”, đại diện Joboko cho biết.

Việc tiếp cận thị trường mới còn có nhiều thách thức về văn hóa, vì vậy, ngoài thiết kế kiến trúc kỹ thuật linh hoạt cho phép tuỳ biến sản phẩm ở nhiều cấp độ khác nhau để có thể bản địa tại các quốc gia, Joboko còn có cơ chế thúc đẩy hợp tác linh hoạt để các đối tác địa phương dễ dàng triển khai sản phẩm.

Hiện tại, Joboko đã triển khai bước đầu tại Thái Lan và Philippines. Các nhà sáng lập Joboko kỳ vọng trong vòng một năm tới, nền tảng có thể có mặt ở 10 nước khác.

“Ban đầu, nền tảng này được thiết kế để phù hợp với các quốc gia đang phát triển nhưng Joboko.com cũng sẽ cân nhắc thử nghiệm những quốc gia phát triển để đánh giá và cải tiến tốt nhất”, đại diện Joboko nói.

Khởi nghiệp sáng tạo