Khoảnh khắc cuộc đời

Trần Quang Duy và hành trình khai phá du lịch quận, huyện của TP.HCM

Trần Quang Duy được mẹ đưa đi đó đây từ lúc còn "trong bụng mẹ", nên dường như máu du lịch đã ngấm vào anh từ thuở đó. Hiện tại, anh theo đuổi niềm đam mê này và là CEO của một trong những công ty khai thác du lịch quận huyện trong TP.


Giám đốc Công ty du lịch lữ hành Chim Cánh Cụt Trần Quang Duy

Câu chuyện của Trần Quang Duy được chia sẻ trong "Khoảnh khắc cuộc đời", phát sóng lúc 22g45 hàng ngày trên kênh HTV9.

Trong cuộc trò chuyện với NSƯT Vũ Thành Vinh, anh Quang Duy đã chia sẻ đến người xem khoảnh khắc anh tạo nên thương hiệu du lịch gắn liền với hình ảnh chú chim cánh cụt, cùng kỳ vọng sẽ tạo nên những sản phẩm du lịch chuyên sâu, hướng đến sức khỏe của khách hàng, tạo nên những chuyến đi đem lại cho họ trải nghiệm sâu nhất, hài lòng nhất.

Anh Quang Duy chia sẻ: "TP.HCM có hơn 366 điểm về di tích, văn hóa, lịch sử chứ không phải chỉ có những điểm đến nổi tiếng ở khu vực trung tâm Quận 1 với Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện TP.HCM, Hội trường Thống nhất... hay khu vực Chợ Lớn, Quận 5".


Trần Quang Duy biết thêm nhiều câu chuyện thú vị trong quá trình khai phá du lịch

"3 năm gần đây, nhiều chương trình du lịch mới được xây dựng tại TP.HCM, qua đó khai phá nhiều điểm du lịch mới rất thú vị. Đơn cử như ở huyện Bình Chánh, nơi đây có rất nhiều câu chuyện có chiều sâu lịch sử, như Làng nhang Lê Minh Xuân gần trăm năm tuổi, Khu di tích Cuộc tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu thân 1968 với diện tích 12ha...

Thông qua mỗi hành trình, tôi cùng các thành viên công ty mình đều mong muốn gửi gắm đến du khách những câu chuyện riêng biệt của từng vùng đất, những giá trị văn hóa bản địa rất riêng, đồng thời thiết kế các hoạt động trải nghiệm vừa an toàn, vừa đem lại lợi ích sức khỏe về thể chất và tinh thần, ngay tại trên mảnh đất đó". 


Anh Quang Duy dành nhiều tâm huyết để phát triển du lịch quận, huyện tại TP.HCM

Nói về tên công ty với hình ảnh chú chim cánh cụt, anh Quang Duy tiết lộ: "Đây không chỉ là hình ảnh thương hiệu dễ nhận biết mà còn mang ý nghĩa khác. Bởi công ty chúng tôi sinh ra và lớn lên trong mùa dịch COVID-19, luôn phải đối diện với những khó khăn và thử thách.

Thị trường khai thác của công ty là ở TP.HCM, nơi mọi người vẫn thường xem chỉ là điểm trung chuyển để hành khách đến các khu du lịch khác như vùng biển, đồng bằng sông Cửu Long... Nhưng thực tế qua của hành trình của Chim Cánh Cụt, chúng tôi nhận ra có nhiều câu chuyện và nó ngày một lớn dần hơn, giống như sự trưởng thành và thích ứng với môi trường của chim cánh cụt. Và hình ảnh đó đã truyền lửa cho chính tôi và các bạn trong công ty". 

"Khoảnh khắc cuộc đời" - 22g45 hàng ngày trên kênh HTV9. 

Thiên Bình