(HTV) - Thương hiệu dẫn dắt bền vững sẽ giúp các doanh nghiệp Việt tận dụng sức mạnh của thương hiệu để thay đổi thói quen, hành vi người tiêu dùng hướng đến lối sống và tiêu dùng bền vững.
Đây là nội dung được quan tâm thảo luận tại diễn đàn "Thương hiệu Dẫn dắt Bền vững". Diễn đàn nằm trong khuôn khổ Hội nghị Thương hiệu Việt Nam toàn cầu 2024, do Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố (HUBA) và Vietnam Brand Purpose phối hợp tổ chức.
Toàn cảnh sự kiện Hội nghị Thương hiệu Việt Nam Toàn cầu 2024-Thương hiệu dẫn dắt bền vững
Đây là lần đầu diễn đàn này được tổ chức tại TP.HCM, quy tụ hơn 40 diễn giả là những chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực phát triển bền vững, Marketing và xây dựng thương hiệu đến từ các tổ chức, các tập đoàn lớn trên thế giới, cùng hơn 300 lãnh đạo doanh nghiệp tham gia.
Với 13 bài tham luận, 3 phiên thảo luận song song và 2 tọa đàm, các diễn giả, chuyên gia và đại biểu đã thảo luận, chia sẻ xoay quanh các vấn đề về tầm quan trọng của việc lấy người tiêu dùng làm trọng tâm; các trọng tâm nhằm tạo tác động lấy người tiêu dùng làm trung tâm; cách thức vận hành đưa thương hiệu dẫn dắt bền vững lấy người tiêu dùng làm trọng tâm vào hành động; người dẫn dắt tạo thay đổi; hành động cấp bách…
Ông Nguyễn Ngọc Hoà - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM phát biểu khai mạc sự kiện
Phát biểu tại diễn đàn, ông Nguyễn Ngọc Hà - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.Hồ Chí Minh chia sẻ: “Một trong những trọng tâm xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam là câu chuyện phát triển bền vững, tạo bệ phóng giúp các doanh nghiệp vững vàng ở cả thị trường nội địa và quốc tế. Bên cạnh các chính sách của nhà nước, chiến lược quản trị doanh nghiệp về bền vững, thì thương hiệu dẫn dắt bền vững đóng một vai trò quan trọng."
“Trong bối cảnh khi nền kinh tế Việt Nam đang thực sự hội nhập mạnh mẽ với thế giới, đồng thời các doanh nghiệp cũng đang mãnh liệt khai phá các cơ hội thị trường mới, đây là thời khắc vàng để cùng liên kết các nguồn lực hiệu quả, thúc đẩy các thương hiệu Việt Nam vươn tầm thế giới, phát triển cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam có tầm ảnh hưởng quốc tế, từ đó tạo động lực để xây dựng và nâng tầm thương hiệu quốc gia Việt Nam.” Ông Hà cho biết.
Nói thêm về sức mạnh của thương hiệu dẫn dắt bền vững, bà Trần Tuệ Tri - Đồng sáng lập và cố vấn cấp cao Vietnam Brand Purpose cho rằng: “Bên cạnh những chính sách của nhà nước, chiến lược quản trị doanh nghiệp về bền vững, thương hiệu dẫn dắt bền vững đóng một vai trò quan trọng. Bởi, thương hiệu đã và luôn có sức mạnh mềm, ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhận thức của công chúng, định hình hành vi tiêu dùng, thúc đẩy ý thức trách nhiệm cộng đồng, hướng tới những thay đổi quan trọng trên thế giới. Với những đầu tư lớn vào các đổi mới sáng tạo về sản phẩm dịch vụ, đi kèm với các chiến dịch quảng bá rộng khắp, các thương hiệu đã thay đổi hành vi tiêu dùng và tạo ra những xu hướng sống mới."
“Thương hiệu có vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt suy nghĩ, hành vi của người tiêu dùng. Doanh nghiệp Việt Nam đang quan tâm nhưng vẫn còn loay hoay về xây dựng thương hiệu bền vững. Tuy nhiên, đầu tiên doanh nghiệp cần tạo ra giá trị cốt lõi, sản phẩm phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Yếu tố bền vững không chỉ về môi trường, xã hội mà chính là người lao động của doanh nghiệp đó.” - bà Tuệ Tri cho biết.
Bà Trần Tuệ Tri - Đồng sáng lập & Cố vấn cấp cao Vietnam Brand Purpose phát biểu các vấn đề bền vững bức thiết tại Việt Nam
Để thực hiện được các cam kết quốc tế cũng như triển khai hiệu quả các chủ trương lớn về phát triển bền vững, chỉ có nỗ lực hay quyết tâm chính trị vẫn chưa đủ, mà cần sự thấu hiểu, ủng hộ và chung tay rộng rãi của người dân, sự sáng tạo và tham gia mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp và địa phương, tính đồng bộ và hiệu quả của chính sách, đồng thời còn cần huy động một nguồn lực to lớn từ xã hội và các nhà đầu tư, các tổ chức tài chính trong và ngoài nước.
Rapper Double 2T và Hoa hậu H'Hen Nie chia sẻ Khai thác sức mạnh của người có tầm ảnh hưởng trong thay đổi hành vi tiêu dùng bền vững
Với những thành quả của diễn đàn, sự quyết tâm và tinh thần trách nhiệm của tất cả các thành phần tham gia sẽ giúp thay đổi hành vi tiêu dùng bền vững của người dân, giúp doanh nghiệp tăng trưởng bền vững, giúp TP.HCM trở thành địa phương tiên phong về phát triển bền vững, góp phần vào hành trình thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9