Triển lãm công nghệ 4.0 tại diễn đàn TPO lần 8

Kính thực tế ảo, ki-ốt cảm ứng tra cứu thông tin du lịch, robot phục vụ cà phê... là những sản phẩm ứng dụng công nghệ 4.0 trong lĩnh vực dịch vụ, du lịch tại TP.HCM vừa được giới thiệu trong triển lãm.

Trong khuôn khổ Diễn đàn Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 8 (TPO) diễn ra tại khách sạn REX - TP.HCM, sáng nay (22/6), quầy triển lãm du lịch của Đoàn Thanh niên Sở Du lịch TP.HCM đã trưng bày các mô hình du lịch ứng dụng công nghệ kỹ thuật tiên tiến. Trong đó, kính thực tế ảo đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan. Người xem có thể nhìn ngắm quang cảnh TP.HCM từ nhiều góc nhìn, những địa điểm du lịch, ẩm thực thú vị... Tuy là hình ảnh ảo nhưng đó là gợi ý sinh động để khách du lịch có được sự lựa chọn thích hợp, chủ động hành trình khám phá văn hóa TP.HCM theo sở thích riêng.

Đoàn Thanh niên Sở Du lịch TP.HCM thiết kế quầy triển lãm

Bên cạnh đó, ki-ốt cảm ứng tra cứu thông tin về du lịch TP.HCM cũng thể hiện được sự hiểu quả, tiện lợi nhằm đáp ứng nhu cầu tìm kiếm địa điểm tham quan, ẩm thực nơi mua sắm, nghỉ dưỡng... của khách du lịch. Hiện mô hình này đã được lắp đặt tại Công viên 23/9 và Bến Bạch Đằng. Bản đồ cầm tay, cẩm nang du lịch... bằng những hình ảnh sinh động, gần gũi cũng góp phần hoàn thiện dịch vụ du lịch tại TP.HCM.


Hướng dẫn khách tham quan thành phố bằng kính thực tế ảo


Ki-ốt cảm ứng giúp khách du lịch dễ dàng tra cứu thông tin

Cùng với các quầy triển lãm của các đơn vị du lịch đến từ Đông Nam Á như: Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản... Sở Du lịch TP.HCM cũng đã quy tụ nhiều đơn vị triển lãm trong nước, cung cấp đến khách tham quan những thông tin về du lịch, văn hóa tiềm năng mới.


Theo nhận xét của đơn vị Saigon Tourist, đây là một sự kiện với nhiều nền văn hóa khác nhau, môi trường thân thiện và chuyên nghiệp. Đây là nơi lý tưởng để gặp gỡ các đối tác tiềm năng, là cơ hội tốt để thâm nhập thị trường mới trong lĩnh vực dịch vụ, du lịch.

Bảo Châu