Với sản phẩm giày “môi trường”, những nhà sáng lập Rens Coffee Shoe tham vọng tạo ra một thương hiệu thời trang dành cho giới trẻ trên toàn cầu với các sản phẩm có giá thành hợp lý, mẫu mã trẻ trung, độc đáo, trong đó, bảo vệ môi trường và các giá trị bền vững là tiêu chí hàng đầu.
Được cộng đồng quốc tế ủng hộ
Không lâu sau khi chính thức ra mắt tại Phần Lan, Rens Coffee Shoe đã được giới thiệu tại Diễn đàn Kinh tế thế giới.
Tháng 8/2019, Bảo Khánh cùng nhóm sáng lập gọi vốn cộng đồng và chỉ trong vòng 24 giờ kể từ khi công bố, Rens Coffee Shoe đã huy động được 19.200 USD, trở thành một trong những start-up gọi vốn nhanh nhất ở Phần Lan vào năm 2019.
“Chúng tôi đang triển khai chiến dịch gây quỹ cộng đồng trên Kickstarter (một công ty huy động vốn đại chúng của Mỹ) với tên gọi Rens/Waterproof Shoe Made From Recycled Coffee. Sau hơn 1 tháng, chúng tôi đã gọi được hơn 400.000 USD từ gần 4.000 khách hàng ở hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới”, Bảo Khánh chia sẻ.
Sự ủng hộ của hàng ngàn khách hàng từ khắp nơi trên thế giới khiến những nhà sáng lập Rens Coffee Shoe vô cùng hào hứng và như được tiếp thêm năng lượng.
Đặc biệt, sau thành công của đợt gọi vốn cộng đồng đầu tiên, Rens Coffee Shoe đã lọt vào “mắt xanh” của Tổng giám đốc Unilever. Không chỉ giới thiệu Rens Coffee Shoe với Liên hợp quốc, Tổng giám đốc Unilever còn đầu tư vào Dự án 457.000 USD (hơn 10,3 tỷ đồng). Hiện tại, Rens Coffee Shoe đã có hơn 10.000 đơn hàng từ 107 quốc gia.

Đó là “trái ngọt” sau nhiều nỗ lực vượt qua khó khăn trên con đường khởi nghiệp của Bảo Khánh cùng những người bạn đồng hành. Khi anh quyết định khởi nghiệp với dòng sản phẩm giày sneaker, nhiều người không tin rằng dự án có thể thành công, bởi sẽ rất khó cạnh tranh với những thương hiệu giày nổi tiếng thế giới như Nike, Adidas…
“Chúng tôi luôn giữ vững niềm tin về sự khác biệt của mình. Đối với Rens Coffee Shoe, thiết kế mẫu mã thật ‘chất’ là điều rất quan trọng, kể cả phải ‘đập đi xây lại’ rất nhiều lần”, Bảo Khánh tự tin nói.
Chia sẻ về kế hoạch trong tương lai, Bảo Khánh “bật mí”, start-up luôn hướng về quê hương. Không chỉ đưa sản phẩm của Rens Coffee Shoe về phục vụ khách hàng trong nước, anh còn mong muốn sẽ tạo được chuỗi sản xuất hoàn thiện với nguyên vật liệu có sẵn tại Việt Nam và có thể đóng góp vào việc xây dựng mạng lưới, cách thức điều hành sản xuất công nghiệp “xanh và sạch” của đất nước trong tương lai.