- Đưa vào sử dụng tòa nhà 33 tầng cao nhất Nghệ An - Linh kiện máy bay Airbus sẽ được sản xuất tại Việt Nam - Khởi công xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi - Làm 18 cầu tàu cho du lịch đường sông - Thành lập thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An - Thêm 38 tiến sĩ, 278 thạc sĩ y khoa - Hôm nay 20/5, khai mạc kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIII

Thứ hai, ngày 20 tháng 05 năm 2013

Tin tức 

Lịch phát sóng

HTV video

HTV trực tuyến

HTVC

Cùng chơi game

Thông tin đào tạo 

Từ bốn phương trời

Biển đảo Việt Nam

Quảng cáo trên HTV

Góp ý dự thảo Hiến pháp
Tiếng hát mãi xanh 2013
Cúp xe đạp truyền hình 2013
Gioi thieu HTV
Hang Phim Truyen Hinh TpHCM
Trung Tam Dich Vu Truyen Hinh
Trung Tam Truyen Hinh Cap
Trung Tam San Xuat Chuong Trinh
 
Chế độ ăn ảnh hưởng IQ của trẻ

Chế độ ăn ảnh hưởng IQ của trẻ

 

Trẻ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng cho tới 24 tháng tuổi có chỉ số thông minh (IQ) cao hơn khi được kiểm tra vào lúc 8 tuổi. Đó là kết luận của các nhà khoa học thuộc Đại học Adelaide (Úc) sau khi khảo sát ở 7.000 trẻ em từ lúc mới chào đời cho đến khi được 24 tháng.

“Chế độ ăn uống cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển các mô não trong hai năm đầu đời của trẻ, và mục đích của cuộc nghiên cứu này là nhìn vào những tác động từ chế độ ăn uống đối với chỉ số thông minh của trẻ”, hãng tin UPI dẫn lời trưởng nhóm nghiên cứu Smithers nói. “Chúng tôi thấy rằng trẻ em được bú sữa mẹ trong 6 tháng và có một chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất bao gồm các loại đậu, phô mai, trái cây và rau quả ở giai đoạn 15 và 24 tháng có chỉ số IQ tăng cao hơn 2 điểm khi trẻ được 8 tuổi. Những trẻ thường ăn bánh quy, sô cô la, dùng nước ngọt và khoai tây chiên trong hai năm đầu đời có chỉ số IQ thấp hơn 2 điểm khi trẻ được 8 tuổi”, Smithers cho biết thêm.

 

(Thanh niên)

Họ tên   
 Email   
Tiêu đề   

 Nội dung 

 

Ăn táo giúp giảm cholesterol   (20/8/2012)

Ca cao cải thiện não bộ ở người già   (19/8/2012)

Nhỏ nhịn đồ ngọt, lớn giảm nguy cơ béo phì   (18/8/2012)

Tập yoga giúp thai phụ giảm trầm cảm   (17/8/2012)

Chế độ ăn giàu dầu ô-liu giúp bảo vệ xương   (17/8/2012)

Gừng giúp kiểm soát bệnh tiểu đường   (17/8/2012)

Nhóm máu liên quan bệnh tim mạch   (16/8/2012)

Chất flavonol trong chocolate tốt cho não   (16/8/2012)

Lòng đỏ trứng cũng độc hại như thuốc lá   (16/8/2012)

5 điều nên tránh ở thai phụ   (15/8/2012)

Thực phẩm cung cấp năng lượng   (15/8/2012)

Những bệnh vặt không thể xem thường   (15/8/2012)

 

Thông tin

Quảng cáo

 

 

Đầu trang | Sơ đồ site | Liên hệ | Hướng dẫn

Bản quyền của Đài Truyền Hình Thành phố Hồ Chí Minh. Sử dụng thông tin của website này phải ghi rõ nguồn www.htv.com.vn.

Giấy phép ICP Số 27/GP-TTĐT cấp ngày 15/02/2011.

Tổng biên tập: Nguyễn Quý Hòa
14 Đinh Tiên Hoàng, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Điện thoại: (84.8) 38291667 - Fax: (84.8) 38298457 Email: web@htv.com.vn