 |
|
Trẻ nhịn được thức ăn ngọt sẽ có lợi cho sức khỏe (Ảnh:
Reuters) |
Những đứa
trẻ nhịn được thức ăn ngọt sẽ nhận "phần thưởng" là giảm nguy cơ béo phì
khi trở thành người lớn.
Để có kết luận trên, các nhà nghiên cứu tại Đại học Wiscons (Mỹ) cho 653
trẻ bốn tuổi bánh quy hoặc kẹo và bảo các bé rằng nếu không ăn đồ ngọt
này, chúng sẽ được cho thứ khác sau đó, theo Telegraph.
Cuộc thử nghiệm cho các bé đồ ngọt nói trên được hoàn tất trong giai
đoạn 1968-1974. Trong đó, có 164 bé tham gia được theo dõi đến khoảng 35
tuổi.
Các nhà khoa học phát hiện những đứa trẻ có thể dừng cơn thèm ăn đồ ngọt
sau này học tốt hơn, có thể xử lý căng thẳng hiệu quả hơn và có thể giảm
nguy cơ béo phì.
“Một lý giải cho nghiên cứu mới của chúng tôi là những đứa trẻ có khả
năng kiềm chế sự hài lòng ở lúc bốn tuổi, thì có thể điều chỉnh thành
công việc hấp thụ calo trong đời sau này”, Tiến sĩ Tanya Schlam tại Đại
học Wiscons cho hay.
Nghiên cứu này được đăng trên chuyên san The Journal of Pediatrics.
|