|
Theo một nghiên cứu của Viện Ung thư Mỹ quốc gia, những người
trên 50 tuổi uống ít nhất 3 tách cà phê mỗi ngày có thể giảm
10% nguy cơ tử vong so với những người không uống.
Nghiên cứu trên đã được thực hiện ở 400.000 người tuổi từ 50-71
từ năm 1995 đến năm 2008.
Các nhà khoa học ghi nhận rằng những người uống cà phê hàng
ngày đã giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch, hô hấp, tiểu
đường, tai biến mạch máu não, nhiễm trùng, chấn thương và tai
nạn.
Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đã ghi nhận nguy cơ bệnh ung thư
tăng nhẹ ở đàn ông uống cà phê. Ngược lại, ở phụ nữ không có
mối liên quan trực tiếp giữa việc dùng cà phê và nguy cơ tử
vong do ung thư.
|