- Hơn 200 gian hàng tại Hội chợ thủy sản – Vietfish - Khởi công dự án nâng cấp đô thị đầu tiên ở ĐBSCL - Xuất khẩu gạo đạt gần 3 triệu tấn - Hợp long khoang đầu tiên của cầu Sài Gòn 2 - Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự thảo Luật đất đai sửa đổi - Nắng nóng ở Bắc Trung bộ và Tây Bắc bộ

Thứ tư, ngày 19 tháng 06 năm 2013

Tin tức 

Lịch phát sóng

HTV video

HTV trực tuyến

HTVC

Cùng chơi game

Thông tin đào tạo 

Từ bốn phương trời

Biển đảo Việt Nam

Quảng cáo trên HTV

Góp ý dự thảo Hiến pháp
Tiếng hát mãi xanh 2013
Cúp xe đạp truyền hình 2013
Gioi thieu HTV
Hang Phim Truyen Hinh TpHCM
Trung Tam Dich Vu Truyen Hinh
Trung Tam Truyen Hinh Cap
Trung Tam San Xuat Chuong Trinh
 
Nhạc cổ điển tác động đến hệ miễ

Nhạc cổ điển tác động đến hệ miễn dịch

 

Theo một nghiên cứu của Nhật Bản, bệnh nhân vừa được ghép tạng ít gặp hiện tượng đào thải khi được nghe nhạc cổ điển.

Các nhà khoa học thuộc Đại học Juntendo kết luận rằng âm nhạc có thể tác động đến hệ miễn dịch.

Để đạt được kết quả trên, các nhà nghiên cứu đã cho 3 nhóm chuột vừa được ghép tim nghe nhạc. Nhóm thứ nhất nghe nhạc opera "La Traviata" của Verdi, nhóm thứ hai nghe những đoạn concerto của Mozart và nhóm thứ ba nghe nhạc New Age của thập niên 80.

Kết quả là nhóm chuột thứ nhất đã sống sót gần 27 ngày, nhóm thứ hai 20 ngày và nhóm thứ ba 11 ngày. Những con chuột không được nghe nhạc đã sống sót từ 7 đến 9 ngày sau ca phẫu thuật.

Xét nghiệm máu cho thấy những con chuột nghe nhạc opera có nồng độ chất gây phản ứng viêm nhiễm thấp và nồng độ các chất tạo tác động ngược lại cao hơn.

Các nhà khoa học chưa giải thích được cơ chế của tác động này đối với hệ miễn dịch. Họ cho biết sẽ thực hiện những nghiên cứu khác để xác định kết quả trên.

 

N.S (Canoe)

Họ tên   
 Email   
Tiêu đề   

 Nội dung 

 

Những chỉ số quan trọng trong sức khỏe   (14/5/2012)

Béo phì trước mang thai, con giảm trí thông minh   (14/5/2012)

Sắp có dụng cụ xét nghiệm HIV tại gia   (13/5/2012)

Bốn loại hạt nên ăn   (12/5/2012)

Vừa trám răng vừa tìm diệt vi khuẩn   (11/5/2012)

Caffeine giúp giảm nguy cơ ung thư da   (11/5/2012)

Ngồi xe lâu có hại cho sức khỏe   (11/5/2012)

Trẻ ít béo phì khi ngủ chung với cha mẹ   (10/5/2012)

Đoán bệnh bạch tạng qua màu mắt   (10/5/2012)

Bổ sung chất kẽm giúp chống sổ mũi   (10/5/2012)

Ăn quả mọng giảm bệnh Parkinson   (9/5/2012)

Ăn cá tuần 2 lần để bảo vệ tim mạch   (9/5/2012)

 

Thông tin

Quảng cáo

 

 

Đầu trang | Sơ đồ site | Liên hệ | Hướng dẫn

Bản quyền của Đài Truyền Hình Thành phố Hồ Chí Minh. Sử dụng thông tin của website này phải ghi rõ nguồn www.htv.com.vn.

Giấy phép ICP Số 27/GP-TTĐT cấp ngày 15/02/2011.

Tổng biên tập: Nguyễn Quý Hòa
14 Đinh Tiên Hoàng, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Điện thoại: (84.8) 38291667 - Fax: (84.8) 38298457 Email: web@htv.com.vn