Startup có 3 người sáng tạo ra game đạt 1 triệu lượt chơi, thu về 3,2 triệu USD từ bán trang bị

Among Us hiện đang là một game gây bão trên thế giới với 1 triệu người chơi và 86,6 triệu lượt tải. Tuy nhiên, ít ai biết rằng công ty này chỉ có 3 người sáng lập và vận hành.

Sự nổi tiếng theo cấp số nhân này đã khiến nhà phát triển của game Among us là InnerSloth thông báo rang họ sẽ hủy kế hoạch phát triển phần tiếp theo để tập trung cho phiên bản hiện tại.

Theo thống kê cho thấy ngày 25/9, số lượng người chơi cùng lúc trên toàn thế giới đã đạt hơn 3,5 triệu. Đến giữa tháng 9, game này đã đạt 86,6 triệu lượt tải xuống trên thiết bị di động.

InnerSloth được thành lập tại Washington với vỏn vẹn ba thành viên gồm một người lập trình, một họa sĩ và một người thiết kế. Forest Willard, là người lập trình và xử lý công việc kinh doanh của công ty. Startup cho ra mắt Among Us vào đầu năm 2018 với nội dung game khá giống với trò chơi Ma Sói ở ngoài đời, nơi mọi người suy luận và đấu tố nhau để tìm ra thủ phạm. Điểm khác biệt có lẽ là bối cảnh ngoài không gian và nhiệm vụ mà hai phe phải thực hiện để giành chiến thắng.

Thời điểm ra mắt năm 2018, Among Us chưa tạo được cơn sốt lớn và chỉ có dưới 1.000 lượt tải về dù đã trở nên phổ biến ở một số nước như Hàn Quốc và Brazil.

Phải đến mùa hè năm nay, khi phát hành tại Mỹ và được một streamer nổi tiếng trên Twitch với 2,8 triệu người đăng ký phát trực tiếp cảnh trải nghiệm với người hâm mộ, Among Us mới nổi tiếng. Tựa game này càng trở nên “hot” sau khi “ông hoàng YouTube” – Pew DiePie và một số nghệ sĩ ở Mỹ cũng trở thành thành viên của phi hành đoàn sặc sỡ.

Theo trang phân tích Sensortower, số lượt tải Among Us vào tháng 8 năm nay đã tăng 661% so với tháng 7, lên 18,4 triệu, gấp hơn 18.000 lần lượt tải xuống vào thời điểm ra mắt. Từ ngày 1/9 đến ngày 14/9, số lượt cài đặt mới đã tăng 127% lên gần 42 triệu và con số đó vẫn chưa dừng lại cho đến nay.

Among Us thu phí 5 USD mỗi người trên cửa hàng trò chơi PC Steam hoặc Itch.io. Còn trên điện thoại di động, ứng dụng này miễn phí nhưng kèm quảng cáo. Người chơi có thể mua thêm các trang bị để tùy chỉnh cho nhân vật của mình.

Về doanh thu đến từ việc mua hàng của người chơi, đến nay, Among Us đã thu về 3,2 triệu USD từ các giao dịch mua trong trò chơi. Mỹ vẫn là nước đứng đầu với việc người chơi chi 1,6 triệu USD, hay hơn 48% tổng doanh thu. Brazil đứng thứ hai với 335.000 USD và Hàn Quốc đứng thứ ba với 330.000 USD.

Apple Store đứng đầu về chi tiêu của người chơi với 1,9 triệu USD trong khi Google Play tạo ra 1,3 triệu USD doanh thu.

Hiện InnerSloth từ chối tiết lộ về tổng doanh thu của tựa game ăn khách này. Willard cho biết InnerSloth có kế hoạch bổ sung một số tính năng mới cho Among Us như thêm bạn bè hay chế độ mù màu… Theo anh, những điều trên khiến trò chơi giúp mọi người tận hưởng niềm vui dễ dàng hơn.

Ngoài ra, startup đang nỗ lực để xây dựng thành công hơn nữa và duy trì sự tương tác của người chơi. Một số chuyên gia trong ngành nhận định quyết định chưa ra mắt Among Us 2 của họ là rất hợp lý.
Khởi nghiệp sáng tạo