Quảng cáo trên Instagram tăng vọt: một năm tăng 44%

Công ty tiếp thị Izea (Mỹ) chỉ ra rằng các doanh nghiệp chi 134 USD cho một bức ảnh quảng cáo trên Instagram trong năm 2014 thì năm 2019, con số này tăng lên đến 1.642 USD.

Business Insider cũng cho rằng các thương hiệu dường như sẵn sàng chi mạnh để tài trợ cho các bài đăng, video, câu chuyện và blog để quảng bá sản phẩm.

Zoe Sugg (Zoella), ca sĩ Rita Ora và người mẫu Rosie Huntington-Whiteley đều là những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội  (Ảnh: BBC/Reuters)

BBC ngày 14/11 đưa tin, báo cáo của Izea gồm các nội dung được tài trợ cũng như giá cả của các khoản tài trợ trên Facebook, You Tube, Instagram và blog từ năm 2014 đến năm 2019.

Chi phí trung bình được chi một bức ảnh quảng cáo đăng trên Instagram đã tăng 44% trong giai đoạn từ năm 2018 đến năm 2019. Một bài quảng cáo đăng trên blog tăng từ 7,39 USD trong năm 2006 lên 407 USD trong năm 2014 và đạt 1.442 USD trong năm 2019.

Các video trên You Tube có mức tài trợ cao nhất, tăng từ 420 USD trong năm 2014 lên đến 6.700 USD trong năm 2019. Trong khi đó một dòng trạng thái cập nhật trên Facebook đã tăng từ 8 USD trong năm 2014 lên 395 USD trong năm 2019. Một bài đăng trên Twitter cũng tăng từ 29 USD trong năm 2014 lên 422 USD trong năm nay.

Nghiên cứu của Izea cũng nhận thấy rằng các bài đăng mang tính quảng cáo trên mạng xã hội trong năm 2019 cũng đã tăng 150% so với năm ngoái, và việc sử dụng hashtag #ad cũng nhiều hơn gấp đôi.

Báo cáo trên dự đoán các thương hiệu sẽ tăng chi tiêu tiếp thị cho các bài đăng trên mạng xã hội trong năm 2020, biến đây thành một ngành công nghiệp trị giá 10 tỉ USD.

Instagram hiện đang thí nghiệm ẩn lượt "thích" trên các bài đăng, nhưng ông Itzhak không cho rằng điều này sẽ ảnh hưởng đến ngành công nghiệp chục tỉ USD này.

Theo Tuổi trẻ
Xem thêm
Chiếc xe xanh