Khoảnh khắc cuộc đời - Tập 118

Nguyễn Mạnh Khôi: Làm quảng cáo phải tỉnh táo

Đối với nhiều người, sáng tạo là một điều gì đó rất xa vời nhưng với Mạnh Khôi, sáng tạo có mặt ở khắp mọi nơi.

Chuyên viên quảng cáo Nguyễn Mạnh Khôi

Khi nhắc đến truyền thông quảng cáo là nhắc đến một lĩnh vực được thừa hưởng những tiến bộ của khoa học kĩ thuật công nghệ 4.0. Chúng ta thường bắt gặp trên truyền hình, trên nền tảng mạng xã hội những quảng cáo của các thương hiệu lớn rất thú vị, bắt mắt... thậm chí là những chiến dịch quảng cáo mang tính cộng đồng lấy đi nhiều cảm xúc của mọi người. 

Đứng sau thành công của những chiến dịch đó chính là những người làm truyền thông quảng cáo. "Linh hồn" của những chiến dịch này cần có kĩ năng gì để thuyết phục được cả khách hàng lẫn cộng đồng mạng, cũng như họ phải luôn sáng tạo như thế nào để có một chiến dịch hoàn hảo nhất? 

Tất cả sẽ được khách mời Nguyễn Mạnh Khôi giải đáp. Hiện anh đang làm công việc định hướng về nghệ thuật và sáng tạo ở một công ty truyền thông.

Câu chuyện Mạnh Khôi muốn mang đến là khoảnh khắc khởi đầu cho những thứ mà anh làm sau này. Năm 2016, anh tham gia Vietnam Young Lions - cuộc thi dành cho các bạn trẻ đam mê công việc quảng cáo. May mắn, anh và người bạn đã chiến thắng để đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi tại Pháp. Ở đó, anh chứng kiến được rất nhiều quảng cáo có ý tưởng hay và lạ, đến nỗi anh không thể "tiêu hóa" kịp. Đó là khoảnh khắc anh quyết định bản thân rất phù hợp với ngành quảng cáo.

Các sản phẩm quảng cáo của Mạnh Khôi

Đối với nhiều người, sáng tạo là một điều gì đó rất xa vời nhưng với Mạnh Khôi, sáng tạo có mặt ở khắp mọi nơi. Ví dụ như trên đường, một chiếc biển quảng cáo thu hút hơn những chiếc biển khác đã được xem là một sự sáng tạo.

Mạnh Khôi không đồng tình với cách suy nghĩ là làm những công việc nghệ thuật phải có một khung thời gian, hoặc có cảm hứng mới có ý tưởng được. Theo anh, trong nghề quảng cáo, việc nghĩ ra một concept (chủ đề) mới ở bất kì thời điểm nào chính là sự chuyên nghiệp. Chúng ta đâu thể biết được hôm nay đến công ty mình có cảm xúc tốt để làm việc hay không?

Sự bay bổng khi phát triển ý tưởng là cần thiết nhưng phải biết điểm giới hạn

Mạnh Khôi cũng đưa ra lời khuyên cho các bạn trẻ mới vào nghề: "Khi thiết kế quảng cáo, cảm giác bay bổng để tạo ý tưởng độc đáo là tốt, nhưng người thực hiện cần tỉnh táo để biết chủ đề này có khả thi hay không, giới hạn nằm ở chỗ nào".

Sau câu chuyện của Nguyễn Mạnh Khôi, hi vọng các bạn trẻ yêu thích lĩnh vực quảng cáo sẽ càng có thêm động lực để trau dồi thêm kiến thức, kinh nghiệm của mình để bắt tay thực hiện những dự án mà các bạn đang ấp ủ.

Xem lại "Khoảnh khắc cuộc đời" tập 118 trong đoạn video dưới đây. Đón xem các tập tiếp theo vào 22g45 mỗi ngày trên kênh HTV9. 

Kha Đồng
Xem thêm