Liên hoan Truyền hình toàn quốc 2020

"Kẻ sát nhân cô độc" đoạt giải vàng Phim truyền hình

Vượt qua nhiều tác phẩm dự thi, bộ phim tâm lý hình sự "Kẻ sát nhân cô độc" do Hãng Phim truyền hình TP.HCM - TFS thực hiện đoạt giải vàng thể loại phim truyện truyền hình trong Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 40.

Chiến thắng của nhân tố kế thừa

Anh Trần Đức Long - Đạo diễn "Kẻ sát nhân cô độc" chia sẻ tại buổi lễ trao giải: "Đây là một niềm vui của TFS và là vinh dự của cá nhân tôi. Cả ê-kip của "Kẻ sát nhân cô độc" đã không ngại "làm khó" chính bản thân mình để có một tác phẩm truyền hình đặc sắc mang nhiều nét mới lạ. Tôi mong muốn bộ phim sẽ là lời cảnh báo để mọi người quan tâm hơn nữa sức khỏe tinh thần". Bộ phim đã được đạo diễn Trần Đức Long và ê-kip chuẩn bị, thực hiện trong gần hai năm mới có thể khai thác sâu các góc khuất tâm lý tội phạm. Bộ phim đang phát sóng các tập cuối cùng trên kênh HTV9 đã tạo được một dấu ấn và nhận được sự ủng hộ, phản hồi tích cực từ phía khán giả lẫn các nhà chuyên môn.

Có thể nói, điểm nổi bật của bộ phim "Kẻ sát nhân cô độc" chính là khéo léo khai thác sâu các khía cạnh tâm lý tội phạm trong thể loại phim hình sự. Bộ phim hành công trong việc kể cho khán giả về các góc khuất tâm lý của tội phạm cũng như đời sống tinh thần của những chiến sĩ điều tra phá án. Qua bộ phim, khán giả một lần nữa cảm nhận được "chất" đặc sản của phim truyền hình TFS với các khung hình, góc máy trau chuốt đầy sáng tạo, tác phẩm mang giá trị nghệ thuật cao. Ngôn ngữ kể chuyện của "Kẻ sát nhân cô độc" đậm chất nghệ thuật điện ảnh.

Bộ phim còn đánh dấu cách làm mới của TFS trong lĩnh vực truyền thông, thông tin đến báo chí, khán giả với nhiều hoạt động phong phú. Giải vàng tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 40 không chỉ là sự khẳng định chất lượng của dòng phim đặc sản TFS mà còn mở ra một giai đoạn kế thừa của các đạo diễn, biên kịch trẻ của hãng. Đây là lớp trẻ kế thừa đã được TFS trau dồi, đầu tư bài bản lâu dài nhằm mang đến những sản phẩm truyền hình có đề tài thử thách và gần gũi với công chúng. "Kẻ sát nhân cô độc" đã chinh phục khán giả và Ban giám khảo - qua đề tài bám sát hiện thực xã hội và cách thể hiện chỉn chu, mới mẻ và khung hình đậm chất điện ảnh - là một sự ghi nhận có nhiều ý nghĩa với những người thực hiện bộ phim này.

Cuộc đấu trí nghẹt thở với tội phạm

Bộ phim "Kẻ sát nhân cô độc" không chỉ phản ánh các chiến công trên mặt trận phòng chống tội phạm hình sự của các chiến sĩ Công an Nhân dân mà còn là cuộc đấu trí nghẹt thở giữa một tên giết người hàng loạt và một cộng tác viên của cảnh sát có biệt tài khắc họa chân dung tâm lý tội phạm. Mọi chuyện bắt đầu từ cái chết đầy kỳ lạ tại Xóm Bóng. Nạn nhân là một cô gái tuổi 30, sống tự lập và bị giết chết bằng cách rút hết máu trong người. Hung thủ còn đặt nạn nhân nằm ngay ngắn tựa như một tư thế tế thần kinh điển. Mọi manh mối tại hiện trường có vẻ quá yếu để truy bắt hung thủ.

Do đó, Đội trưởng đội trọng án K13 – Thiếu tá Thái (Thạch Kim Long đóng) quyết định mời Hoàng (Mã Hiểu Đông)- một sinh viên cao học Luật chuyên ngành Tội phạm học về cộng tác phá án. Trong quá trình tham gia điều tra, Hoàng nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của tên sát nhân có biệt tài thôi miên, thao túng tâm lý người khác. Từ đây, cơ quan điều tra phát hiện ra một chuỗi án mạng ly kỳ có mối liên kết ngầm với nhau. Mỗi bước phá án giúp Hoàng hiểu thêm về kẻ chủ mưu đằng sau, trở thành người am hiểu kẻ sát nhân nhất. Đỉnh điểm, tên sát nhân xác lập Hoàng sẽ thành nạn nhân kế tiếp. Liệu Hoàng có biến thành kẻ sát nhân bị thôi miên, bị chi phối bởi đối thủ hay không? Mọi nghi vấn sẽ được giải đáp trong tập cuối "Kẻ sát nhân cô độc", phát sóng lúc 22g tối nay (17/12) trên kênh HTV9. 

Ngoài việc tập trung xây dựng cuộc đấu trí nghẹt thở giữa Hoàng và tên giết người hàng loạt, bộ phim còn có nhiều cuộc đấu tranh khác để nhấn mạnh cá tính hay bộc lộ quá khứ của từng người. Các nhân vật còn lại của bộ phim như Thượng úy Luân (Huỳnh Trường Thịnh), Trung úy Nghi (Huyền Thạch) - thành viên đội trọng án K13, sinh viên Triết (Nguyễn Duy) - bạn học của Hoàng... đều có chiều sâu, tạo thành điểm nhấn về sự đa dạng vai diễn cho phim. Tính cách, tâm lý, sự xung đột, mâu thuẫn của các nhân vật đều giúp đẩy câu chuyện lên cao trào, tạo thành những nút thắt – gỡ hợp lý. 

Thiên Bình
Xem thêm