Khởi nghiệp sáng tạo

Học online là xu thế tất yếu của thời đại?

Theo nhiều nhận định, xu hướng học trực tuyến (học online) không chỉ là biện pháp tình thế trong thời dịch bệnh mà sẽ là xu hướng mà Việt Nam cần tiến tới.

Học online là xu thế của thời đại 4.0

Trong thời điểm dịch COVID-19 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, lệnh giãn cách xã hội vẫn còn thực thi thì việc học online cũng được dư luận quan tâm. Innedu sớm nhận ra rằng trong hệ thống quản lý giáo dục, học online không phải chỉ để “chữa cháy” trong tình hình hiện nay mà chính là đi đúng xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và 4 đặc điểm của giáo dục thế kỷ 21: 

- Việc học tập phải được diễn ra cả bên trong và bên ngoài nhà trường. 

- Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 giúp người học có thể tự học tốt hơn bằng những chương trình E-learning.

- Chuẩn bị cho học sinh tham gia vào quá trình làm việc chuyên nghiệp từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

- Cho phép người học phát triển năng lực tối ưu bằng những cách tiếp cận và chương trình học cá nhân.

Là Chuyên gia giáo dục Toàn cầu của Microsoft, cô Tô Thụy Diễm Quyên, người sáng lập Innedu cho biết: “Một cá thể trẻ là dị biệt hay có tư duy đặc biệt chỉ cần lắng nghe các lý giải về hành vi của em ấy. Rất nhiều đứa trẻ với bộ não thiên tài ẩn nấp sau một đứa trẻ tự kỷ. Cần kiên nhẫn với trẻ để phát hiện phong cách học tập phù hợp và những năng lực tiềm ẩn của trẻ”. 

Cá nhân cô cũng từng là đứa trẻ bị chứng khó đọc và khả năng tập trung kém nên cô Tô Thụy Diễm Quyên đã thành công bằng con đường tự học, với phong cách học tập riêng phù hợp với cá nhân mình.

Cô Tô Thụy Diễm Quyên là người Việt đầu tiên được Microsoft công nhận là Chuyên gia giáo dục Toàn cầu

Do đó, Innedu được thành lập và từng bước phát triển hứa hẹn sẽ là nơi song hành với giáo dục hiện đại bằng cách tiếp cận hình thành kỹ năng giải quyết vấn đề sáng tạo và đồng thời san bằng khoảng cách về cơ hội học tập phát triển của trẻ em vùng sâu vùng xa với trẻ thành phố với mục tiêu: E-learning chính là chìa khóa để mở ra vận hội mới và san bằng khoảng cách địa lý. 

Lấy năng lực con người làm mục tiêu chứ không phải kiến thức

Ra đời và đáp ứng yêu cầu giáo dục của thời đại mới, Innedu nghiên cứu và tổng hợp triết lý lẫn cách tiếp cận và xây dựng mục tiêu với nguyên lý: STEM/STEAM là con đường để chúng ta hình thành nên những đứa trẻ có thể hỏi như một nhà khoa học, thiết kế như dân công nghệ, xây dựng như một kỹ sư, sáng tạo như một nghệ sĩ và suy luận như một nhà toán học. 

Điều này tạo nên giúp trẻ nhỏ được học tập trong môi trường sáng tạo sẽ luôn cảm thấy khoa học như một trò chơi đầy thách thức chứ không phải những kiến thức và khái niệm nhàm chán nữa.

Innedu giúp trẻ phát triển toàn diện các kỹ năng trong cuộc sống chứ không đơn giản chỉ là bổ sung kiến thức

Ba nền tảng học thuật và thực hành 

1. BIC (Bright Ideas Challenge)

Đây là hệ thống dạy và học tích hợp kiến thức để hình thành kỹ năng tích hợp với mục tiêu là tối ưu hóa chương trình giáo dục để hình thành năng lực STEAM cho học sinh. Chương trình có cách tiếp cận thú vị và đa dạng từ việc tái hiện các mô hình máy móc với nguyên lý khoa học và đồ tái chế cho đến công nghệ in 3D, gốm sứ và đa chất liệu…

Học sinh sẽ được định hướng theo phương pháp Blended learning và Flip Classroom để tự học kiến thức nền trên hệ thống E-learning rồi sau đó được giáo viên hỗ trợ thực hành tại các xưởng sáng tạo Innovation Lab cũng do Innedu đầu tư xây dựng trọn gói. Hệ thống hỗ trợ cho việc tự chủ học tập của học sinh vùng sâu, giúp học sinh ở bất cứ nơi đâu cũng được học tập hiện đại như học sinh của các thành phố lớn.

2. INNCOD (Innedu – Coding)

Đây là hệ thống E-Learning đầu tiên ở Việt Nam dạy lập trình chuyên nghiệp và bài bản từ lớp 1 đến lớp 12. Theo dự báo của Microsoft toàn cầu: Trong vòng 5 năm tới đây tức 2025 sẽ có 77% nghề nghiệp liên quan đến IT và hệ thống này sẽ cung ứng cho các trường đại học và thị trường lao động nguồn IT chất lượng. Hệ thống phối hợp 3 phương pháp: Blended Learning, Flip Classroom và Micro Teaching.

3. SDG PROJECT (Sustainable Development Goals Project)

Hệ thống này tổ chức dạy và học theo phương pháp Project Based Learning. Nhiệm vụ của chương trình là thực hiện 4 đặc điểm của giáo dục thế kỷ 21 và mục tiêu là hình thành kỹ năng giải quyết vấn đề sáng tạo - cũng chính là mục tiêu hàng đầu của việc tìm kiếm nhân lực chất lượng cao toàn cầu. 

Đội ngũ giáo viên được tập huấn định kỳ và không ngừng cập nhật thông tin bổ ích mỗi ngày

(*) STEM là viết tắt của các từ: Science (khoa học), technology (công nghệ), engineering (kỹ thuật) và math (toán học). Giáo dục STEM về bản chất được hiểu là trang bị cho người học những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Những kiến thức và kỹ năng này được tích hợp và lồng ghép, bổ trợ lẫn nhau để giúp học sinh vừa hiểu được nguyên lý, vừa có thể áp dụng để thực hành và tạo ra được những sản phẩm trong cuộc sống thường ngày.

Mỹ Hạnh
Xem thêm
Chiếc xe xanh