Dịch vụ vận tải hàng gom chuyên tuyến MyGo Express- giải pháp cho mùa Covid

Viettel Post cho biết, đơn vị này vừa triển khai MyGo Express – dịch vụ vận chuyển hàng hóa nhanh theo hành trình và khung thời gian cố định trên các trục đường bộ để thay thế dịch vụ gửi hàng qua xe khách vốn đang tạm dừng theo chỉ thị của Thủ tướng.

Loay hoay gửi hàng qua xe khách mùa Covid.

Trong mùa Covid, dãn cách xã hội đã buộc các hãng xe khách phải tạm dừng hoạt động. Việc chuyển hàng hóa bằng đường bộ qua các hãng xe khách cũng theo đó mà gặp không ít khó khăn. 

Bà Nguyễn Thị Hà lâu nay vẫn gửi gạo cho con trai đang học Đại học tại Hà Nội từ Nam Định qua xe khách. Những ngày gần đây, bà không thể “tiếp tế” nhu yếu phẩm cho con vì các hãng xe khách đã dừng hoạt động. “ Tôi thương con nhưng cũng chịu, các xe khách không chạy nữa thì tôi cũng không biết gửi qua đâu cả”, Bà Hà kể.

Loay hoay mãi không chuyển được máy rửa bát từ Hà Nội về Hà Tĩnh cho khách hàng, chị Linh Lê- Chủ shop bán hàng đồ điện tử cho chúng tôi biết: “Cửa hàng tôi kinh doanh các mặt hàng điện tử, việc gửi hàng từ Hà Nội về các tỉnh trước nay vẫn phải sử dụng qua xe khách do hàng cồng kềnh như máy rửa bát, tủ lạnh… Mấy ngày gần đây, đơn hàng online của cửa hàng tôi vẫn tăng, tuy nhiên chúng tôi không thể chuyển hàng cho khách do hầu hết các hãng xe khách đều tạm dừng hoạt động theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ".

MyGo Express- giải pháp cho việc gửi hàng nhanh chuyên tuyến mùa Covid.

Đứng trước những khó khăn của người dân và doanh nghiệp trong việc gửi hàng chuyên tuyến giữa các địa phương trong mùa Covid, Viettel Post đã gấp rút triển khai và đưa MyGo Express vào thử nghiệm cuối tháng 3 vừa rồi. Dịch vụ vận chuyển MyGo Express tận dụng lợi thế của Viettel Post khi đơn vị này đang làm chủ tuyến đường bộ trên khắp cả nước với hơn 800 đầu xe tải và hàng trăm xe tải của lực lượng đối tác xã hội. Theo đó, Bưu chính Viettel sẽ nhận vận chuyển hàng hóa bằng xe tải theo hình thức gom hàng trên các tuyến đường cố định. Riêng đối với thị trường trọng điểm, tần suất kết nối sẽ là 8 chuyến/ngày, đối với thị trường xung quanh thị trường trọng điểm sẽ được chủ động nối ghép với các thị trường trọng điểm, tần suất kết nối từ sẽ là 2 đến 4 chuyến/ngày. 

“Chúng tôi đang nỗ lực, hoàn thiện quá trình thí điểm để cung cấp dịch vụ vận chuyển mới này ra thị trường, để thực hiện nhiệm vụ của  đơn vị Bưu chính được cấp phép hoạt động trong thời điểm giãn cách xã hội như hiện nay. Dịch vụ này sẽ đáp ứng nhu cầu chính đáng của người dân trong mùa dịch” - Ông Trần Trung Hưng, Tổng Giám đốc Viettel Post cho biết.

Cũng theo đại diện của Viettel Post, dịch vụ này đang trong giai đoạn thí điểm tại 4 thị trường trọng điểm Hải Phòng – Hà Nội – TP HCM – Cần Thơ kết nối đi các tỉnh và dự kiến sẽ triển khai chính thức trên diện rộng từ ngày 1/5 tới đây.

Dịch vụ vận chuyển MyGo Express sẽ được thực hiện theo lịch trình cố định giữa các tỉnh thành, nhờ đó khách hàng hoàn toàn chủ động về mặt thời gian giao nhận hàng hóa mà không phải mất công chờ đợi. Hành trình của bưu gửi có thể được tra cứu theo thời gian thực một cách dễ dàng trên ứng dụng Viettel Post như với các bưu phẩm chuyển phát khác của Viettel Post. 

Để đảm bảo chất lượng và thời gian kết nối, Viettel Post sẽ xây dựng hàng loạt điểm thu gom nằm tại các trục đường chính trên các tuyến vận chuyển. Hơn thế nữa, điểm nhận hàng và giao hàng sẽ được thực hiện tại tất cả 2.200 bưu cục, 827 cửa hàng, hoặc thực hiện nhận/giao hàng tại địa chỉ do khách hàng yêu cầu thông qua 4.000 tuyến phát MyGo đến tận từng hộ gia đình. 

Bên cạnh sự an tâm về chất lượng dịch vụ và an toàn cho hàng hóa được đảm bảo bởi thương hiệu Viettel Post, đơn vị này sẽ đưa dịch vụ ra thị trường với giá cả tương đương với mức giá thị trường hiện tại.

Với việc cho ra mắt MyGo Express, đơn vị này hy vọng mang đến một giải pháp vận chuyển mới, đáp ứng nhu cầu cho các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp phân phối, Tổng đại lý, các Công ty chuyển phát nhỏ lẻ và người dân có nhu cầu gửi hàng hóa trên tuyến cố định bằng xe tải trong thời Covid này. 

Sỹ Thành