Cần bao nhiêu để bắt đầu khởi nghiệp?

Bạn muốn khởi nghiệp. Bạn đã lên ý tưởng và sẵn sàng kinh doanh, nhưng lại không biết số tiền bạn cần để bắt đầu là bao nhiêu. Thực tế, chi phí cho khởi nghiệp không nhiều như bạn nghĩ!

Trong cuốn "Startup money made easy", tác giả Maria Aspan đã chia sẻ những lời khuyên cho những Starups và cách các doanh nhân thành đạt quản lý dòng tiền của họ. Mười năm trước, cái giá trung bình để sở hữu một doanh nghiệp nhỏ vào khoảng 31.150 đô-la. Số tiền này dường như quá lớn. Ngày nay, khi công nghệ ngày càng phát triển, các công cụ như: trang web, thanh toán, quy trình xử lý thanh toán, điện toán đám mây, thông tin liên lạc... đã giúp giảm đáng kể thời gian, chi phí, công sức cho việc bắt đầu một start-up. Nhờ sự xuất hiện của Internet, các phần mềm mã nguồn mở, điện toán đám mây, một số chuyên gia ước tính các ý tưởng dựa vào công nghệ đã từng tốn 5 triệu đô-la, nay có thể được thực hiện với 50.000 đô-la.

Và hiện nay, con số trên cũng đã giảm xuống rất nhiều. Trên thực tế, số tiền bạn cần chỉ bằng một nửa con số 30.000 đô-la. Năm 2018, 42% trong số 5000 CEO trả lời khảo sát hàng năm của Inc. cho biết họ chỉ cần dưới 5.000 đô-la để bắt đầu Startup. Số tiền bạn cần sẽ tùy thuộc vào một vài yếu tố, bao gồm loại hình start-up bạn muốn làm: "Bạn đang bán gì?" và đó là sản phẩm hay dịch vụ? Các doanh nghiệp thường dựa trên sản phẩm có xu hướng giá thành cao để ra mắt. Nếu bạn đang kinh doanh áo phông, mở cửa hàng bánh ngọt hoặc thiết kế ứng dụng điện thoại, bạn sẽ cần những nguyên liệu thô để sản xuất, thiết bị, người sản xuất và địa điểm làm việc.

Một giải pháp để tiết kiệm chi phí đó là tự mình sản xuất trong thời gian đầu. Hãy nhớ rằng, tiếp thị sản phẩm cũng vô cùng cần thiết để thu hút khách hàng. Ban đầu, bạn có thể bán dịch vụ của mình cho người quen hoặc những công ty đối tác. Thậm chí, startups trên chính ngôi nhà của bạn cũng là một cách hữu ích để tiết kiệm chi phí thuê nhà đắt đỏ. Bạn sẽ chỉ cảm thấy tốn kém khi mở rộng quy mô kinh doanh, vì sự tăng trưởng phụ thuộc vào cách bạn truyền tải thông điệp tới khách hàng.

Bên cạnh đó, một số yếu tố quyết định số tiền bạn cần đầu tư có thể còn dựa trên số lượng nhân viên, địa điểm kinh doanh, không gian kinh doanh, thời điểm tung sản phẩm ra thị trường, và thời gian để công ty "sống sót" nếu không có doanh thu. Khi đã trả lời được những câu hỏi này, bước tiếp theo sẽ là bắt tay ngay vào kế hoạch kinh doanh đã được vạch sẵn.
Theo Nhịp Sống Kinh Tế
Xem thêm
Chiếc xe xanh