Bạn đang ảo tưởng về nghề "Digital Marketing"

"Digital Marketing - Trên thông Marketing, dưới tường công cụ số" là một bộ chỉ dẫn toàn diện giúp đập tan những ảo tưởng, nhầm lẫn của chính những người trong nghề về "truyền thông tiếp thị số."

"70% người được khảo sát nghĩ "digital marketing" là quảng cáo Facebook; 25% nghĩ là quảng cáo Facebook, Google và Zalo; 5% nghĩ là quảng cáo các kênh trực tuyến" - Nguyễn Hồng Ly, tác giả của "Digital Marketing - Trên thông Marketing, dưới tường công cụ số" mở đầu cuốn sách của mình bằng những nhận định mà trước giờ ai ai cũng nhầm lẫn về nghề truyền thông tiếp thị số.

Là một CEO điều hành một công ty digital marketing, đồng thời cũng là giảng viên giàu kinh nghiệm từng đào tạo cho hàng ngàn sinh viên ngành Marketing, Nguyễn Hồng Ly nhận ra chuỗi suy nghĩ sai lầm đó đã tạo nên những ảo tưởng không chính xác về nghề này.

Qua khảo sát, Nguyễn Hồng Ly nhận thấy khi được hỏi về mục đích chính của nghề Digital Marketing, 95% người được khảo sát nghĩ là để bán hàng trực tuyến, 5% nghĩ là để bán hàng và xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, không phải cứ số đông mới đúng. Khi những lời rao trên mạng xã hội về các khóa đào tạo Google Ads, Facebook Ads, Bing Ads, giúp người học trở thành chuyên gia Digital Marketing, xuất hiện càng nhiều, bản chất của ngành truyền thông kỹ thuật số ngày càng bị bẻ cong. Người ta bắt đầu lầm tưởng rằng Digital Marketing chỉ gắn với các thủ thuật chạy quảng cáo, học vài ngày là xong, mà không biết đây chỉ là một phần rất nhỏ trong cả một nghề rộng lớn.

Với những hiểu biết của mình, Nguyễn Hồng Ly đã nung nấu ý tưởng thực hiện một bộ cẩm nang từ A - Z về nghề Digital Marketing. Và cuốn sách "Digital Marketing - Trên thông Marketing, dưới tường công cụ số" đã ra đời với sứ mệnh hỗ trợ cho người trẻ tự tin, vững vàng hơn khi bắt đầu bước chân vào lĩnh vực marketing.

Theo tác giả, trên thực tế, các bạn trẻ vẫn đang cho rằng Digital Marketing là công cụ tạo ra doanh thu ngàn USD. Khi Digital Marketing chưa phải là nghề được đào tạo bài bản tại Việt Nam, nó sẽ tiếp tục hứng lấy những lầm tưởng như trên, đặc biệt khi khoảng cách giữa giáo dục trong các trường đại học và thực tế về nhu cầu nghề đang ngày một xa nhau.

Dễ đọc, dễ hiểu và dễ thực hành, cuốn sách chắc chắn sẽ kéo người trẻ trong nghề thoát khỏi những mơ mộng khi bước vào ngành marketing. Đồng thời, sách cũng cổ vũ, tiếp thêm động lực để các marketer có suy nghĩ thực tế, bản lĩnh và kiên trì hơn khi lựa chọn ngành sáng tạo nhưng cũng đầy chông gai này. Bên cạnh đó, tác giả Nguyễn Hồng Ly cũng khi vọng người trẻ sẽ có thêm định hướng về tương lai, nghề nghiệp và có lộ trình phát triển cụ thể hơn nhờ cuốn "Digital Marketing - Trên thông Marketing, dưới tường công cụ số" này.

Mỹ Hạnh