Thanh xuân tỏa sáng: Phòng ngừa và khắc phục rạn da
28/12/2017 09:50
Sau khi mang thai, các chị em thường phải đối mặt với tình trạng da bị rạn, khiến các bạn mất tự tin khi diện quần áo. Chính vì vậy, chúng ta nên học cách phòng ngừa rạn da ngay từ những ngày đầu mang thai.
 

​Nguyên nhân thứ nhất gây rạn da là do khi mang thai, trọng lượng cơ thể của các chị em sẽ tăng lên đột ngột, khiến làn da không kịp sản sinh các tế bào biểu bì bên ngoài dẫn đến hình thành các vết lõm dài, nhiều nhánh trông như rễ cây.

Nguyên nhân thứ hai là do da quá khô, thiếu chất đạm và vitamin C, làm cho da không có sự đàn hồi tốt. Chất đạm đóng một vai trò cực kì thiết yếu trong việc sản sinh tế bào da. Còn Vitamin C thì giúp sản sinh collagen.

Nhiều người lầm tưởng chỉ có da mặt mới cần đến collagen nhưng thực tế là cả cơ thể đều cần nó. Có một số bạn nữ phần da ngay bắp tay không chắc là do sự thiếu hụt collagen. Collagen đóng vai trò như một sợi dây để ràng lại phần thịt của chúng ta cho săn chắc. ​ ​ ​ ​​​ ​ ​​ ​ ​ ​


​​ ​​​​​​​​

Dấu hiệu dễ nhận biết nhất khi bị rạn da của các chị em mang thai là bụng ngứa. Vì thế, các bạn cần chú ý chăm sóc da bụng của mình, bổ sung các loại dinh dưỡng cần thiết.

Rạn da không thể tự hết được mà cần phải có biện pháp khắc phục. Kể cả khi đã rạn da rồi bạn cũng cần bổ sung đạm (axit amin), để giúp phục hồi các tổn thương trên cơ thể. Khi bị rạn da, vùng da ở đó sẽ bị nhão và chùng, khi đó Vitamin C sẽ có tác dụng làm da săn chắc lại. 

Quan trọng hơn là bạn phải kết hợp với tập thể dục, đặc biệt là với vùng bụng. Tập thể dục sẽ giúp bạn thu lại vùng cơ bị nhão. Ngoài ra, bạn cũng nên mát xa bụng thường xuyên. Các mẹ bầu trước và trong lúc mang thai cũng có thể áp dụng các phương pháp này để ngăn ngừa rạn da vùng bụng. 


 
Hoàng Dương
Ý kiến bạn đọc

 

Tiêu đề (*):
Họ tên (*):
Email (*):
Nội dung (*):
Tôi đã xem Quy định ứng xử
(Nhập tên logo bằng chữ thường)
Chương trình yêu thích