Ăn sạch sống khỏe: Những điều cần biết về bữa ăn tối
28/12/2017 14:25
Nhịn ăn tối có thực sự mang lại một vòng eo như ý muốn? Làm thế nào để có một bữa ăn tối lành mạnh, đủ năng lượng cần thiết dành cho các thành viên trong gia đình?
 

​"Chỉ sau 1 tháng giảm được 8kg nhờ vào việc nhịn ăn tối, để bụng rỗng qua đêm", chia sẻ của một bà mẹ trẻ trên mạng xã hội đã gây được sự chú ý của nhiều chị em phụ nữ đang có nhu cầu giảm cân tương tự. 

Theo bác sĩ Ngô Cao Ngọc Điệp của chuyên khoa dinh dưỡng bệnh viện Đại học Y dược thì việc giảm cân bằng cách bỏ bữa tối thì trong thời gian đầu sẽ đem lại kết quả tốt, thậm chí giảm cân rất nhanh, nhưng sau đó sẽ có tác hại cho cơ thể. Chúng ta thường xuyên mệt mỏi, choáng váng, đặc biệt là vào buổi sáng mới thức dậy. Sau đó, khi suy kiệt chúng ta ăn uống trở lại sẽ tăng cân dẫn đến béo phì nặng hơn lúc đầu. ​ ​ ​​​ ​ ​​ ​ ​ ​


​​ ​​​​​​​​

Theo các nghiên cứu, 90% nguy cơ tăng cân không kiểm soát là do ăn bữa tối quá bổ dưỡng, ăn quá nhiều và quá no. Ngoài ra ăn tối không đúng khoa học, nguy cơ cao dẫn đến nhiều rối loạn trong cơ thể.

Thực đơn cho bữa tối nên theo nguyên tắc đảm bảo 4 nhóm dưỡng chất. Chất bột đường vào buổi tối không chọn các loại thức ăn làm từ đường đơn, hấp thu nhanh như nước ngọt, bánh ngọt. 

Bạn nên chọn thực phẩm cung cấp đạm nương nhẹ cho hệ tiêu hóa như cá, đậu, nạt gia cầm như thịt gà. Nên có nhiều rau củ trong ngày để đảm bảo chất xơ và cung cấp vitamin. Hạn chế đồ ăn dầu mỡ nhiều. Bữa tối chỉ ăn vừa đủ, lưng bụng, không ăn no và nên kết thúc trước giờ ngủ 2 tiếng. 


 
Hoàng Dương
Ý kiến bạn đọc

 

Tiêu đề (*):
Họ tên (*):
Email (*):
Nội dung (*):
Tôi đã xem Quy định ứng xử
(Nhập tên logo bằng chữ thường)
Chương trình yêu thích