Bí quyết giúp phái đẹp tránh xa những bệnh "khó nói"
01/06/2016 08:12
Chế độ ăn uống hằng ngày của phụ nữ góp phần đáng kể vào việc giữ cho âm đạo khỏe mạnh, giảm bớt sự khó chịu, ngăn ngừa nhiễm trùng và thậm chí là tăng cường niềm vui cho chuyện phòng the, theo Prevention.

​Ăn táo giúp chị em cải thiện khả năng sinh lý (Ảnh: Shutterstock)

 

Nước ép nam việt quất, trà xanh 

Nước ép nam việt quất có thể giúp ngừa bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu. Loại nước trái cây này có chứa hợp chất giúp vi khuẩn lây nhiễm ngừng bám vào mô thành bàng quang. 

​​

Ngoài ra, phát hiện cho thấy catechin trong trà xanh có tác dụng kháng khuẩn mạnh, có thể giúp ngừa nhiễm trùng đường tiểu, theo bác sĩ Carolyn DeLucia tại New York (Mỹ) cho biết. Theo đó, nhấm nháp 2-3 cốc trà xanh mỗi ngày sẽ là cách dễ nhất ngừa nhiễm trùng đường tiểu.

Ăn cá ngừa chuột rút vào chu kỳ kinh nguyệt

Nếu chu kỳ của bạn thường bị đau bụng, hãy ăn nhiều cá hơn. Chuột rút ở bụng trong thời gian “đèn đỏ” được gây ra bởi việc phóng thích các hợp chất gây viêm gọi là prostaglandin, làm co cơ tử cung. Nhưng các axit béo omega-3 trong cá, như cá hồi và cá ngừ là hợp chất chống viêm giúp giảm bớt sự khó chịu này.


Ăn kim chi ngừa nhiễm trùng nấm men

Âm đạo khỏe mạnh là nơi có nhiều lactobacillus, loại vi khuẩn có lợi giúp các mô duy trì nồng độ pH khỏe mạnh, bà DeLucia nói. Trong khi axit từ lactobacillus giữ kiểm soát việc phát triển của nấm men gây nhiễm nấm candida.

Sử dụng kháng sinh, mãn kinh, bệnh tiểu đường, hoặc thậm chí sử dụng thuốc ngừa thai hoặc liệu pháp hoóc môn sẽ khiến chị em có nguy cơ cao phát triển nhiễm trùng nấm men.


Rất may, ăn thường xuyên các loại thực phẩm giàu probiotic ​như sữa chua, dưa cải chua, hoặc kim chi có thể tạo nên sự khác biệt. Probiotic giúp duy trì sự cân bằng lành mạnh của vi khuẩn để thúc đẩy độ pH tốt thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của lactobacillus, theo bác sĩ DeLucia.

Ăn đậu nành ngừa khô âm đạo

Khô âm đạo là kết quả khó chịu của việc giảm nồng độ estrogen vốn giúp giữ cho các mô đàn hồi và được bôi trơn. Nhưng thời kỳ mãn kinh, sinh con, cho con bú, và sử dụng các loại thuốc dị ứng đều có thể làm cho nồng độ estrogen, khiến “vùng chữ V” khô và khó chịu.

Tuy vậy, phụ nữ ăn các loại thực phẩm từ đậu nành sẽ giúp bổ sung estrogen để cân bằng nồng độ estrogen trong cơ thể là cách để giảm khô âm đạo.



Ăn táo tăng hưng phấn

Một quả táo mỗi ngày không chỉ giúp tránh xa bác sĩ mà còn thúc đẩy ham muốn tình dục. Một nghiên cứu được công bố trên chuyên san Sản phụ khoa cho thấy những phụ nữ thường ăn táo nhiều hơn một lần một ngày có nồng độ chất bôi trơn nhiều hơn và chức năng tình dục cao hơn so với những người ăn táo ít hơn một lần một ngày. Táo có chứa phloridzin, hợp chất bắt chước hóc môn estradiol giới tính nữ. Hơn nữa, táo giàu polyphenol giúp tăng lưu lượng máu đến mô âm đạo, giúp phụ nữ dễ đạt cực khoái.


Thanh niên (Ảnh: Shutterstock)
Ý kiến bạn đọc

 

Tiêu đề (*):
Họ tên (*):
Email (*):
Nội dung (*):
Tôi đã xem Quy định ứng xử
(Nhập tên logo bằng chữ thường)
Chương trình yêu thích