5 món ăn về đêm giúp bạn không lo bị tăng cân
20/05/2016 08:27
Buổi tối nhiều khi đói nhưng chúng ta không dám ăn thêm gì cả vì sợ mập. Nếu chị em biết 5 món này rồi thì có thể ăn thoả thích, không lo bị mất dáng.

​(Ảnh minh họa)

 

1. Bí ngô

Bí ngô rất giàu magie, giúp thư giãn các cơ và giảm triệu chứng của hội chứng chân không yên. Một cốc chè bí ngô ít đường mát lạnh hoặc cháo bí ngô nóng hổi chắc chắn sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua cho bữa ăn đêm.​ ​ ​ ​ ​​​ ​ ​​ ​ ​ ​

(Ảnh minh họa)
​​ ​​​​​​​​

2. Sinh tố dâu tây

Một cốc sinh tố dâu tây với một lượng sữa chua lỏng và 1 muỗng cà phê mật ong sẽ giúp cung cấp 1 lượng protein nhỏ cho cơ thể của bạn. Ngoài ra, loại sinh tố này cũng cải thiện hệ tiêu hóa và thúc đẩy quá trình đào thải độc tố.​ ​ ​ ​ ​​​ ​ ​​ ​ ​ ​

(Ảnh minh hoạ)
​​ ​​​​​​​​

3. Socola đen

Các loại socola đen với lượng cacao trên 70% chứa một lượng chất chống oxy hóa cao. Ngoài ra, lượng đường thấp trong socola đen cũng khiến bạn không lo bị "phát phì" so với các loại socola sữa.​ ​ ​ ​ ​​​ ​ ​​ ​ ​ ​

(Ảnh minh họa)
​​ ​​​​​​​​

4. Phô mai lạt

Các loại phô mai lạt có chứa tryptophan, chất này sẽ chuyển hóa thành melatonin trong cơ thể giúp kích thích giấc ngủ. Bạn có thể ăn phô mai kèm với một lát bánh quy giòn nếu bụng quá đói.​ ​ ​ ​ ​​​ ​ ​​ ​ ​ ​

(Ảnh minh họa)
​​ ​​​​​​​​

5. Hạt dẻ

Ăn hạt dẻ sẽ bổ sung lượng axit amin cho cơ thể bạn. Loại axit amin này có trong hạt dẻ có thể chuyển hóa thành chất dẫn truyền thần kinh amine giúp cơ thể thư giãn và được thả lỏng.​ ​ ​ ​ ​​​ ​ ​​ ​ ​ ​

(Ảnh minh họa)
​​ ​​​​​​​​

Một lưu ý nhỏ cho chị em là chúng ta nên ăn những loại thức ăn này trước khi ngủ từ 45 phút trở lên để cơ thể kịp tiêu hóa. ​​


Hoàng Dương (Theo Bestie)
Ý kiến bạn đọc

 

Tiêu đề (*):
Họ tên (*):
Email (*):
Nội dung (*):
Tôi đã xem Quy định ứng xử
(Nhập tên logo bằng chữ thường)
Chương trình yêu thích