Vấn đề cảm xúc của trẻ khi bố đi làm xa
25/05/2016 15:31
Một nghiên cứu nhận định, những ông bố đi làm xa thường có con gặp rắc rối về cảm xúc nhiều hơn. Vì các ông bố ơi, trẻ cần thời gian để hiểu thêm về cha của chúng!

​Vấn đề cảm xúc của trẻ khi bố đi làm xa

 

Bài viết dưới đây sẽ cho bạn thêm lý do để làm việc tại nhà. Một nghiên cứu gần đây được tiến hành bởi các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Khoa học Xã hội Berlin (WZB), Đức, đã phát hiện rằng, những đứa trẻ có bố dành nhiều thời gian để di chuyển và làm việc là những bé có xu hướng gặp rắc rối về tình cảm và xã hội nhiều hơn so với các trẻ khác. Thông tin dẫn theo Science Daily. 

Sử dụng thông tin từ mẫu đại diện của một nhóm các công dân Đức, các nhà nghiên cứu Jianghong Li và Matthias Pollmann-Schult đã phân tích mối liên kết giữa việc đi làm của người bố và 5 lĩnh vực về xã hội và cảm xúc (tích cực) của trẻ ở độ tuổi 5 - 6. (Hiện chưa có nghiên cứu lớn nào về ảnh hưởng của việc mẹ đi làm đối với trẻ, cũng theo Science Daily). 

Cụ thể, những bé có bố đi làm xa khoảng 25 dặm (40km) mỗi ngày thường có những biểu hiện hành vi tích cực ở mức thấp hơn, như việc kém chia sẻ, giúp đỡ, phối hợp... Còn những bé có bố dành nhiều thời gian để đi lại hơn 37 dặm (60km) hoặc hơn thường có vấn đề với những bạn đồng trang lứa hoặc người trong cùng nhóm xã hội với chúng. Thậm chí đáng lo ngại hơn, có những ông bố phải đi xa cả tuần (rời nhà từ thứ hai và quay về vào thứ sáu) từ 2 năm trước, đã có con 5 - 6 tuổi với nhiều triệu chứng về xúc cảm hơn. 

Các ​nhà nghiên cứu suy đoán rằng có một loạt những hiệu ứng domino cùng tham gia vào. Những chuyến đi làm xa khiến người cha căng thẳng và mệt mỏi. Đ​iều này có thể đã ảnh hưởng tiêu cực đến cảm xúc của hai cha con, và kết quả là ai cũng trở nên đáng thương. 

Vì vậy, trong lần tới, nếu sếp của chồng​ bạn sắp đặt một vấn đề quan trọng liên quan đến việc làm từ xa, bạn hãy nhanh chóng nói chuyện với anh ấy ​về những đứa trẻ!

Thiên Bình (Theo Woman's Day)

 

Ý kiến bạn đọc

 

Tiêu đề (*):
Họ tên (*):
Email (*):
Nội dung (*):
Tôi đã xem Quy định ứng xử
(Nhập tên logo bằng chữ thường)
Chương trình yêu thích