Người Việt Nam lạc quan nhất thế giới
20/05/2016 13:54
Báo cáo Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng do công ty nghiên cứu thị trường Nielsen vừa công bố cho thấy niềm tin của người tiêu dùng Việt trong quý I năm nay đạt 109 điểm, tăng 1 điểm so với quý IV năm ngoái.

​(Ản​h minh họa: ​wn.com.vn)​

 

​Chỉ số này đứng thứ năm toàn cầu và Việt Nam là một trong những quốc gia có mức độ lạc quan nhất thế giới.

Báo cáo cũng chỉ ra người tiêu dùng ở khu vực Đông Nam Á có xu hướng tiết kiệm cao nhất. Việt Nam vẫn đứng đầu bảng trên toàn thế giới về tiết kiệm với 78%, tiếp đến là Indonesia 75%, Philippines 69%, Singapore 67%.

Tuy nhiên, sau khi đã trang trải đầy đủ chi phí sinh hoạt thiết yếu, khoảng bốn trong 10 người Việt cho biết sẽ sử dụng tiền nhàn rỗi cho các mục đích như du lịch, giải trí bên ngoài và mua các sản phẩm công nghệ mới.

Mặt khác, vấn đề đảm bảo công ăn việc làm là mối quan tâm lớn của người tiêu dùng, khoảng 32% lo lắng về viễn cảnh công việc của họ. 


Trung tâm Tin tức
Ý kiến bạn đọc

 

Tiêu đề (*):
Họ tên (*):
Email (*):
Nội dung (*):
Tôi đã xem Quy định ứng xử
(Nhập tên logo bằng chữ thường)
Chương trình yêu thích